HLV Miura chiêu đãi học trò ở Osaka

09:56 Thứ bảy 04/10/2014

Chiến lược gia Nhật Bản nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi của tuyển thủ vì những bài tập thể lực triền miên.

HLV người Nhật Bản vừa có hành động được đánh giá “bậc thầy tâm lý” khi chủ động đứng ra tổ chức tiệc BBQ ngay tại trung tâm Sakai, Osaka. Hành động giúp HLV Miura “thu phục” các học trò của mình.

HLV Miura là chuyên gia tâm lý có hạng. Ảnh: FB.

Mới chỉ qua Nhật khoảng một tuần để tập trung rèn thể lực, cường độ tập luyện khiến toàn đội “mệt tưởng không nuốt nổi thức ăn”. Ngoài ra, do xa nhà và chỉ quanh quẩn ở trung tâm tập huấn, các cầu thủ cũng có phần mệt mỏi, dễ stress.

Trong chuyến tập huấn lần này, các cầu thủ được “gọi gọn” tất cả sinh hoạt trong trung tâm J-Green Sakai. HLV Miura muốn cầu thủ tập trung vào giáo án và gần như không có thời gian thăm quan, mua sắm. Khi có nhu cầu ra ngoài để mua đồ dùng sinh hoạt, cầu thủ phải xin phép ban huấn luyện. Theo trợ lý Trường Minh, tiền taxi cho quãng đường khoảng 3 km ở Nhật Bản mất khoảng 600.000 đồng. Nếu dùng xe đạp trong trung tâm, mất 10 phút để tới cửa hàng tạp hóa gần nhất.

HLV Miura nắm bắt được tâm lý có phần nặng nề trong toàn đội và quyết định tự phối hợp cùng nhà bếp tổ chức bữa BQQ với chủ đạo là món thịt bò cho cầu thủ. Những ngày qua, bữa ăn của đội thường là cơm với mỳ Ý và một số món kiểu Nhật. Vì vậy, việc đổi món giúp cầu thủ có bữa ăn ngon, bổ dưỡng hơn.

Điều quan trọng, ông thầy người Nhật Bản thành công về mặt tâm lý khi giúp các học trò có buổi tiệc thân mật, gần gũi, tạo sự đoàn kết, nhất là giữa các cầu thủ mới bổ sung từ đội Olympic qua tuyển Việt Nam sau Asiad 17. Chính ông cũng ghi điểm thêm với học trò.

Các cầu thủ hào hứng với dịp sinh hoạt chung vui vẻ của toàn đội. Ảnh: FB.

Không khó để nhận thấy những gương mặt rất vui và hào hứng của các cầu thủ, dù suốt những ngày qua họ phải “nuốt” khối lượng tập luyện rất nặng. HLV Miura thoát ra khỏi lớp vỏ là ông thầy khó tính, hòa mình hơn với học trò. Hình ảnh ông ra trao đổi riêng với đầu bếp hay đứng chụp hình cho các cầu thủ cho thấy ông không quá cứng nhắc trong mối quan hệ thầy trò.

Trong chuyến tập huấn lần này, tuyển Việt Nam có thêm HLV thể lực Fujimoto Heroo. Ông cũng nhanh chóng hòa vào không khí chung của đội tuyển và được đánh giá cao về chuyên môn khi có nhiều bài tập mới, lạ cho cầu thủ kèm theo nhiều phương pháp phục hồi hiệu quả.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục