HLV Hữu Thắng muốn triệu tập tiền đạo U19 Việt Nam

21:32 Thứ tư 25/05/2016

Sau trận đấu bế tắc và bị U19 Việt Nam cầm hòa 0-0, HLV trưởng tuyển Việt Nam ấn tượng với tiền đạo trẻ Tiến Linh và muốn trao cơ hội cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương.

HLV Hữu Thắng chưa hài lòng với lối chơi của tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, ông dành lời khen cho U19 Việt Nam.

Ở cuộc so tài diễn ra chiều 25/5, hàng công của tuyển Việt Nam chơi bế tắc và bị U19 Việt Nam cầm hòa 0-0. Kết thúc trận đấu, HLV Hữu Thắng thẳng thắn nói không hài lòng với lối chơi của tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, ông dành lời khen cho đội U19.

"Trận đấu chiều nay, tôi chưa hài lòng với cách chơi của đội tuyển. Tuy nhiên, dư âm của V-League cũng ảnh hưởng tới thể lực và sức khỏe của họ. Tôi muốn tinh thần và ý chí phải được cầu thủ đặt lên số 1. Đừng nghĩ đá với U19 Việt Nam mà có tư tưởng chủ quan. Thực sự U19 Việt Nam đá rất tốt, rất đáng khen," HLV Hữu Thắng nhận xét.

Cụ thể, HLV trưởng tuyển Việt Nam ấn tượng với tiền đạo Tiến Linh (số 15) của U19 Việt Nam.

"Nếu tôi có thời gian tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ đó đá ở tuyển Việt Nam."

HLV Hữu Thắng đánh giá cao tiền đạo Tiến Linh (số 15) của U19 Việt Nam.

Lý giải cụ thể về lối chơi bế tắc của tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng tiết lộ ông đang xây dựng đội hình theo sơ đồ 4-1-4-1. Tuy nhiên, thiếu Xuân Trường khiến Tuấn Anh hoạt động một mình không hiệu quả.

"Sự thiếu vắng Xuân Trường ảnh hưởng lớn tới lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam. Khi cậu ấy về nước, Tuấn Anh sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi được đá cặp với Xuân Trường."

Bên cạnh cặp tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG, HLV Hữu Thắng cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Công Phượng phải tập trung muộn do CLB Mito Hollyhock chỉ nhả quân theo luật FIFA.

"Nếu Phượng hội quân sớm, tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Cũng như Xuân Trường, những cầu thủ ấy có kỹ thuật cá nhân có thể gây được đột biến."

Cuối cùng, HLV Hữu Thắng lên tiếng bảo vệ Đình Luật - cầu thủ vừa bị VFF loại khỏi đội tuyển Việt Nam sau pha phạm lỗi thô bạo ở V-League.

"Có điều rất vô lý là kỷ luật cầu thủ và phạt tiền họ ở V-League, nhưng lại nghiêm trọng hóa tới mức không cho cậu ấy lên tuyển. Tôi muốn bảo vệ cầu thủ, tôi muốn những cầu thủ tốt phục vụ trong đội tuyển," HLV Hữu Thắng bức xúc khi tuyển Việt Nam liên tiếp mất những cầu thủ tốt vì án treo giò (Văn Quyết đợt tháng 3/2015 và mới đây là Đình Luật).

Theo HLV Hữu Thắng, Đình Luật với Ngọc Hải đá rất hợp ở vị trí trung vệ, qua 2 trận đấu ở Vòng loại World Cup 2018 điều này được kiểm chứng. Nhưng để làm được điều gì đó bảo vệ cầu thủ phải hiểu luật. Ban kỷ luật của VFF "hình như" hoạt động độc lập và không ai can thiệp được.

"Tôi nghĩ Ban kỷ luật cần có người hiểu về chuyên môn, để phân tích kỹ hơn các tình huống trước khi đưa ra án kỷ luật. Đừng để cầu thủ lỡ cơ hội lên đội tuyển vì đó là vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của họ," HLV Hữu Thắng nhấn mạnh và mong rằng không có thêm án kỷ luật nào khiến sức mạnh của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng, như trường hợp vắng mặt của Văn Quyết, Đình Luật trong thời gian qua.

Tùng Lê | 19:58 25/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục