HLV Hoàng Văn Phúc và Lê Công Vinh: Vì ta cần có nhau

10:28 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dưới triều đại HLV Hoàng Văn Phúc, tiền đạo chủ lực của đội Tuyển bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh ít được trọng dụng do nghi án trung phong đội bóng sông Lam "kém nhiệt huyết" tại giải AFF Cup 2010. Mặc dù là người hùng với cú đánh đầu ngược đem lại "bàn thắng vàng" tại AFF Cup 2008, qua đó lần đầu tiên khiến kình địch Thái Lan ôm hận ngay Thánh địa Mỹ Đình với tổng tỉ số hai lượt đi và về là 3-2. Một chiến thắng lịch sử của bóng đá VN dưới triều đại HLV nước ngoài thành công nhất tại đất Việt, đó là ông Calisto xứ Bồ. Đó là khoảng thời gian thăng hoa nhất của CV9 trong nghiệp bóng đá.

Nhưng mùa bóng năm 2012, Công Vinh sa sút vì chấn thương và áp lực tâm lý luôn đè nặng lên đôi vai và cặp chân tiền của chàng trung phong xứ Nghệ. Anh bị HLV Hoàng Văn Phúc "bỏ quên" mỗi khi đội tuyển VN thi đấu các giải Quốc tế. Tuy nhiên bằng nghị lực và bản lĩnh của một ngôi sao, Công Vinh ra sức tập luyện chuyên cần và luôn khát khao một ngày nào đó trở lại khoác áo đội tuyểnVN để bảo vệ màu cờ, sắc áo và đem đến cho khán giả niềm vui ngất trời như thuở nào. Anh nỗ lực thi đấu trong màu áo vàng CLB Sông Lam Nghệ An, và ghi bàn đều đặn tại V-League mùa bóng 2013, giải đấu do Ngân hàng Eximbank tài trợ tổ chức.

HLV Hoàng Văn Phúc cùng đội Tuyển Việt Nam luôn cần có anh. Ảnh: Internet

Và như một kết thúc có hậu. Cuối cùng ông Phúc triệu tập Công Vinh trở lại đội tuyển VN thi đấu giao hữu trong trận cầu lịch sử với CLB Arsenal lừng danh của giải NHA. Đó là niềm vinh dự lớn lao dành cho Công Vinh qua những gì anh đã dành hểt tâm huyết cho bóng đá nước nhà. Công Ving xứng đáng ở vị trí trung phong trong trận cầu lịch sử hiếm hoi trên.

Sau trận cầu để đời với các Pháo thủ thành London, cái tên trung phong Lê Công Vinh của đội tuyển VN càng chói lọi trên cầu trường Quốc Tế, khi anh được CLB hạng hai J-League là Sapporo của xứ sở hoa anh đào mời ký hợp đồng ngắn hạn 5 tháng với mục đích giúp CLB Nhật Bản này cải thiện vị trí của giải đấu họ đang tham gia. Và quan trọng hơn nữa, sự có mặt của CV9 trên đất nước Phù Tang sẽ là nhân vật đại diện để quảng bá hình ảnh đất nước VN xinh đẹp tới tận mắt khán giả người Nhật. Một công đôi chuyện, đó không là những trận bóng đá thuần túy, nó còn là sự giao lưu Văn hóa giữa hai đất nước Nhật -Việt. Mỗi trận đấu có mặt của Công Vinh trên xứ sở mặt trời mọc, đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả bản xứ và kiều bào, du học sinh VN đang sinh sống tại đó. Cờ VN đỏ rực bay phất phới khắp các khán đài trên sân của CLB Sapporo. Những chiếc áo đỏ thắm màu chiến thắng mang áo số 19 có tên Công Vinh đã bán "đắt như tôm tươi" cùng những chiếc nón lá, một hình ảnh đặc trưng đậm nét Văn hóa đặc Nam bộ, sẽ là điểm đến của các du khách VN và Quốc tế ở cả hai đất nước Châu Á nổi tiếng cần cù, thông minh và dũng cảm trong đấu tranh giữ nước và dựng nước này.

Lê Công Vinh đã khiến HLV Hoàng Văn Phúc "nhớ đến anh" ở vị trí trung phong sau trận cầu giao hữu nhạt nhòa không bàn thắng trước đội Sinh viên Hàn Quốc ngày 2/3/2014 mới đây trên sân Mỹ Đình. Và sự vắng mặt ngoài ý muốn do bất ngờ bị chấn thương mắt cá chân trong lúc luyện tập trước trận đấu trên của Công Vinh đã vô tình...khiến mọi người nhắc đến tên anh nhiều hơn, nhất là khi HLV Hoàng Văn Phúc ngao ngán nhìn các trung phong Anh Đức, Quang Hải bỏ qua hàng loạt cơ hội ghi bàn một cách vụng về.

Công Vinh từ chối mức lương khủng mà đời cầu thủ bóng đá VN nào cũng mơ ước từ phía CLB Sapporo đề nghị trả cho anh 10.000 ngàn đô la/ tháng để tiếp tục phục vụ trên đất Nhật thêm 1 năm nữa. Nhưng vì anh biết tình cảm sâu sắc của người dân xứ Nghệ, của đội bóng Sông Lam từng cưu mang anh luôn dành trọn vẹn cho trung phong số 1 của VN. Và vì HLV Phúc cùng đội Tuyển VN luôn cần có anh. Hay chính xác hơn là "Vì ta cần có nhau" để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của hằng triệu khán giả VN.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục