HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ chỉ tiêu của Olympic Việt Nam tại ASIAD

08:00 Chủ nhật 17/09/2023

TinTheThao.com.vnHLV Hoàng Anh Tuấn đã có những trao đổi thẳng thắn về chỉ tiêu đặt ra với đội Olympic Việt Nam khi tham dự kỳ ASIAD 2023.

 

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời về mục tiêu của đội Olympic Việt Nam khi tham dự ASIAD năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: "Nếu nói hài lòng về đội hình Olympic Việt Nam hiện tại hay không thì rất khó nói, bởi có thêm hay bớt cũng không được. Tuy nhiên, những gì tốt nhất hiện tại của đội đã có từ hôm qua rồi.

Tôi luôn nói cầu thủ phải tôn trọng mọi đối thủ khi vào sân. Đến giờ, cũng không còn chuyện đội nào mạnh hơn hay yếu hơn nữa. Ngay cả Olympic Mông Cổ, dù họ vừa thua Campuchia nhưng không có nghĩa họ là đội yếu. Chúng ta cần hình thành thói quen tôn trọng đối thủ, dù đó là đội nào. Về mặt lý thuyết họ mạnh như thế nào, thì ta cũng phải tôn trọng như nhau...

Mục tiêu sau cùng của Olympic Việt Nam vẫn là hướng về đội tuyển quốc gia. Từ đây đến khi lên tuyển, các cầu thủ cần nhiều thời gian. Đây là một trong những bước để các bạn hoàn thiện mình qua sân chơi này...

HLV Hoàng Anh Tuấn nói thẳng chỉ tiêu của Olympic Việt Nam tại ASIAD - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng chỉ tiêu cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.  

5 năm qua, mọi thứ thay đổi. Đội hình đã khác, mục tiêu, chiến lược đã thấy rõ rồi. Tất cả giải đấu như U23 Đông Nam Á hay ASIAD đều nhằm mục tiêu phát triển cầu thủ. Đây là sân chơi cho họ. Thành tích thì ai cũng muốn, cá nhân tôi cũng muốn nhưng đó không phải cốt lõi trong đợt thi đấu lần này.

Vấn đề sau cùng là chúng ta chơi như thế nào, thực hiện đấu pháp ra sao, cầu thủ tiến bộ đến đâu. Thông qua giải này, chúng ta biết bóng đá Việt Nam ở đâu, trình độ cầu thủ ra sao. Điều này là để thời gian tới, HLV trưởng đội tuyển quốc gia có thông tin, điều kiện chỉnh sửa cho các cầu thủ". 

Phi Yến | 07:30 17/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục