HLV Graechen Guillaume: U19 Nhật Bản là đội mạnh nhất bảng C

06:18 Chủ nhật 05/10/2014

11g50 trưa 5-10, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bay sang thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar để chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) Giải U19 châu Á.

Danh sách 23 tuyển thủ U 19 VN tham dự vòng chung kết U19 châu Á gồm 20 cầu thủ vừa dự Giải U19 Đông Nam Á- Cúp Nutifood 2014 tại Hà Nội đồng thời bổ sung thêm ba tuyển thủ: thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Ksor Úc và tiền vệ Phan Thanh Hậu.

Người hâm mộ chào đón các tuyển thủ U 19 VN trong buổi tập chiều 4-10 trên sân Thống Nhất. Ảnh: S.H

Trong ba tuần qua, các tuyển thủ đã buộc phải thay đổi cách ăn hàng ngày bằng việc ăn theo định lượng chứ không giữ thói quen ăn theo sở thích như trước đó. Hàng ngày, bác sĩ của đội tuyển và chuyên gia dinh dưỡng của công ty Nutifood đã trao đổi cặn kẻ để chọn lọc những món ăn thích hợp, từ đó đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng (đến từ TP.HCM) chế biến các món ăn có đủ chất nhằm giúp cầu thủ nhanh chóng hồi phục thể lực sau những giáo án tập nặng về thể lực.

Điều này cộng với việc được hai bác sĩ Đồng Xuân Lâm, Hoàng Nghĩa Dương chăm chút chi ly trong việc chữa trị được kết hợp giữa đông và tây y giúp cho chấn thương của Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Ksor Úc, Văn Sơn, Tuấn Tài …kịp hồi phục trước giờ lên đường.

Ngoài việc cử chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp đến Pleiku phục vụ U19 VN trong ba tuần qua, công ty Nutifood còn gởi tặng mỗi thành viên đội tuyển một cuốn cẩm nang về ăn uống và tặng mỗi người 100 USD tiền tiêu vặt cho chuyến đi lần này. Và hai quản lý và ba đầu bếp xuất sắc nhất của nhà hàng Mùa Vàng đã có mặt tại Myanmar để chăm lo việc ăn uống cho U19 VN trong thời gian diễn ra vòng chung kết châu Á 2014.

Ngoài việc chăm chút cho học trò trong giai đoạn chuẩn bị sau cùng cho vòng chung kết U19 châu Á 2014, HLV Graechen Guillaume thường xuyên lên mạng để kiếm tìm thông tin, clip về các đối thủ mà U19 VN sẽ đụng độ tại Myanmar. Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, phó đoàn bóng đá U19 VN Dương Vũ Lâm cho biết qua nhiều nguồn khác nhau, ban huấn luyện đã có được rất nhiều băng ghi hình về U19 Trung Quốc và U19 Hàn Quốc là hai đối thủ mà U19 VN chưa từng đối đầu.

Các tuyển thủ U 19 VN trận luyện trong cơn mưa tầm tả chiều 4-10 trên sân Thống Nhất. Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Graechen Guillaume khẳng định U19 Nhật Bản là đội mạnh nhất ở bảng C, chiếc vé còn lại vào vòng trong sẽ là cuộc đua giữa VN, Trung Quốc và Hàn Quốc. Ông Graechen Guillaume cho rằng: “Tôi không nghĩ rằng bảng C là bảng đấu tử thần dù quy tụ nhiều đội mạnh, từng vô địch U19 châu Á. Muốn đi sâu vào giải thì sớm hay muộn bạn vẫn phải đối đầu và vượt qua các đối thủ mạnh. Với tôi, việc sớm gặp các đối thủ mạnh sẽ tốt hơn bởi khi ấy bạn sẽ có cơ hội khai thác những khiếm khuyết mà đối thủ chưa khỏa lấp được”.

Trong buổi tập nhẹ vào chiều 4-10 trên sân Thống Nhất, đội tuyển U19 VN đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Những lời động viên thân tình được trao cho toàn đội: “Chúc các em chân cứng đá mềm. Hãy chơi cống hiến hết sức mình. Người hâm mộ luôn sát cánh cùng các em và chờ tin thắng trận…”.

Gặp gỡ đội tuyển U19 VN vào trưa 4-10, chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF) ông Lê Hùng Dũng đã đọc bức thứ của một bạn trẻ muốn gia nhập đội U19 VN gửi đến từ Hà Nội cùng lời nhắn nhủ: “ Thương hiệu của các bạn đang lan tỏa khắp nơi và đó là đều thật đáng mừng. Ở giải đấu sắp tới, VFF không giao chỉ tiêu, và cũng không gây sức ép buộc các bạn phải lọt vào VCK U-20 thế giới mà chỉ mong các bạn hãy cháy hết mình và luôn giữ được lửa trong mỗi trận đấu…“.

Lịch thi đấu vòng bảng của tuyển U19 VN

*16g00 ngày 9-10, U19 VN gặp U19 Hàn Quốc (Nay Pyi Taw).

*16g00 ngày 11-10 gặp U19 Nhật Bản (Nay Pyi Taw).

Sau trận đấu với U 19 Nhật Bản, U19 VN sẽ đến thành phố Yangoon vào tối 11-10 để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng bảng với U19 Trung Quốc trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của LĐBĐ Myanmar vào lúc 16g ngày 13-10.
Sĩ Huyên, Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục