HLV Falko Goetz: Đến cửa trước, về cửa sau

11:54 Thứ sáu 06/01/2012

Trong buổi làm việc ngày hôm qua, ông thầy người Đức đã không lay chuyển được quan điểm chấm dứt hợp đồng trước thời hạn từ phía VFF.

Trước đó, sau khi thông tin BCH VFF và Hội đồng HLV QG Việt Nam đã thống nhất quan điểm đề nghị VFF sa thải HLV Falko Goetz chính thức được đưa ra, ông thầy người Đức đã công khai ý định không quay trở lại Việt Nam. Thay vào đó, người đại diện của HLV Falko Goetz sẽ làm việc với VFF để giải quyết hợp đồng.

Mặc dù vậy, rạng sáng ngày 5-1, HLV Falko Goetz không ngại đường xa, giá lạnh để quay trở lại Việt Nam. Động thái được cho là bất ngờ này được hiểu là ông thầy người Đức vẫn nuôi hy vọng mong manh rằng Thường trực VFF sẽ đi ngược lại quản điểm của BCH và Hội đồng HLV QG.

Ông Falko Goetz "về" bằng cửa sau

Thế nhưng, có lẽ ông Falko Goetz đã quá “ngây thơ” chăng khi trở lại Việt Nam với niềm tin như thế? Thực tế, quan điểm của Hội đồng HLV QG và kể cả BCH VFF trước đó có lẽ chỉ mang tính chất “tham khảo” vào thời điểm mà những người có trách nhiệm thấy rằng cần phải loại bỏ Falko Goetz nhằm cứu vãn cho ai đó.

Nếu như Falko Goetz tính sai khi quay trở lại Việt Nam, thì những người lựa chọn giải pháp sa thải ông thầy người Đức còn sai nhiều hơn. Bởi quyết định loại ông Falko Goetz đã không giúp họ đạt được mục đích tiếp theo như toan tính, trong khi đó, cái cách và thời điểm “trảm” ông thầy người Đức đã mang đến quá nhiều điều tiếng cho nhiều người.

Cuộc gặp mặt chiều qua giữa VFF và HLV Falko Goetz không được chính thức công bố. Thậm chí, HLV Falko Goetz khi đến VFF bằng cửa trước, nhưng sau khi làm việc xong còn lặng lẽ ra về bằng cửa hậu trước sự ngỡ ngàng của giới truyền thông Việt Nam.

Theo được biết, khi chấp nhận bị sa thải, HLV Falko Goetz đã không đồng ý với mức đền bù 3 tháng lương, 66.000 USD mà VFF đưa ra. Ông đòi mức tiền đền bù cao hơn nhiều. Nhưng con số là bao nhiêu thì chưa được cả 2 bên công bố. Chỉ biết rằng, dự kiến để đền bù hơp đồng VFF sẽ không phải xin hỗ trợ từ ngân sách, bởi một doanh nghiệp đã cam kết sẽ hỗ trợ VFF khoản tiền này.

Theo thông báo từ VFF, trưa nay, ông Goetz sẽ có cuộc họp báo với giới truyền thông để giải đáp một số vấn đề đồng thời gửi lời cám ơn đến NHM Việt Nam.

Sẽ cầm quân ở Super League?

Cũng trong ngày hôm qua, đã xuất hiện thông tin về việc một số đội bóng tại Super League đang săn đón chữ ký của HLV Falko Goetz. Theo được biết, nếu chấp nhận ở lại Việt Nam cầm quân tranh tài tại Super League, mức lương của ông thầy người Đức chỉ dao động từ 12 đến 15.000 USD/tháng.

Sau vòng 1 Super League, vị trí của HLV Nguyễn Đình Hưng (V.Hải Phòng) đang được coi là nóng nhất. Ngay trước mùa giải 2012 khởi tranh, đội bóng đất Cảng đã có ý định thay tướng. Ngoài ứng cử viên Mai Đức Chung, V.Hải Phòng không giấu ý định tìm kiếm thầy ngoại.

* Ngày 7-6-2011, HLV Falko Goetz đã ký hợp đồng kéo dài hai năm với VFF, mức lương 22.000 USD/tháng. Ông đã khởi đầu rất suôn sẻ khi đưa đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước Macau (Trung Quốc) với tổng tỷ số 13-1, thắng hắng Qatar 2-1 trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2014. Thua 0-1 trước chủ nhà Nhật Bản trong trận giao hữu. Nhưng tại SEA Games 26, Đội tuyển U23 Việt Nam của Falko Goetz đã trình diện một lối đá mờ nhạt, tinh thần bạc nhược, phải dừng bước ở vòng bán kết và thậm chí thua đậm ngay 1-4 trước Myanmar ở trận tranh HCĐ.

HLV Thanh Hùng và Huỳnh Đức

*Sau quyết định sa thải Falko Goetz, Thường trực VFF đã thống nhất sẽ giao đội tuyển và U22 quốc gia cho thầy nội. Riêng với đội tuyển quốc gia, tham dự AFF Cup 2012, VFF sẵn sàng trả lương tháng lên đến 210 triệu đồng. HLV Lê Thụy Hải đã đánh tiếng sẵn sàng nhận đội tuyển quốc gia, song VFF chỉ tín nhiệm HLV Mai Đức Chung, hoặc 2 gương mặt trẻ, Phan Thanh Hùng (HN T&T) hoặc Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng).
Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục