HLV Eriksson: "Philippines sẽ ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam"

13:06 Thứ tư 05/12/2018

Dù nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi, trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, HLV Eriksson khẳng định muốn ghi 2 bàn vào lưới thầy trò HLV Park Hang-seo.

Rất bất ngờ khi HLV Sven-Goran Eriksson thấy khá đông phóng viên và truyền thông theo dõi đưa tin trận đấu ngày mai, ông nói: "Bước vào khán phòng có rất đông phóng viên, truyền thông là điều rất tốt. Trận đấu ngày mai sẽ là trận cầu lớn. Tôi cảm ơn mọi thứ vì ở đây chúng tôi ăn, ở đều tốt. Hôm nay có rất nhiều phóng viên tác nghiệp, rất giống với những gì tôi đã trải nghiệm như World Cup và sân chơi C1 châu Âu. Sức nóng của trận đấu ngày mai không hề thua kém các giải đấu hàng đầu thế giới.

HLV Sven Goran Eriksson: - Bóng Đá

HLV Sven Goran Eriksson muốn ghi ĐT Philippines ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên. 

Tuy nhiên, tôi muốn nói với các bạn rằng ĐT Philippines đến Việt Nam không phải đi du lịch. Trận đấu ngày mai sẽ khó khăn với chúng tôi, vì thiếu những trụ cột quan trọng. Tuy nhiên 11 người ngày mai ra sân sẽ chơi tốt nhất có thể, để giành kết quả tốt nhất."

HLV Sven Goran Eriksson và các học trò đến Việt Nam chỉ có vỏn vẹn có 18 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn và 1 cầu thủ chấn thương. Như vậy, ngoài 11 cầu thủ đá chính, trong tay ông thầy người Thụy Điển chỉ còn 4 cầu thủ dự bị. HLV Sven-Goran Eriksson cũng cho biết, trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông chưa từng dẫn dắt đội bóng ít quân số đến vậy. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm những gì các cầu thủ đóng góp cho ĐTQG mới quan trọng, và ông tin 18 cầu thủ còn lại vẫn thi đấu tốt.

Thất bại 1-2 ở trận bán kết lượt đi, HLV Sven-Goran Eriksson mong muốn các học trò ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam: "Tất nhiên chúng tôi phải tấn công rồi, ngày mai phải đá tấn công để ghi được hai bàn thắng. Vì nếu phòng ngự mà không chơi tấn công tốt sẽ phải trả giá. Tôi không thể ra sân nói với học trò rằng hãy tấn công đi, tôi không muốn tấn công mà quên phòng ngự, vì ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh và chúng tôi sẽ bị trả giá.

HLV Sven Goran Eriksson: - Bóng Đá

HLV Sven Goran Eriksson thật sự ngỡ ngàng với sự sự thu hút của truyền thông trận đấu ngày mai. Ảnh: Đình Viên. 

Bản thân tôi và các cầu thủ Philippines muốn đánh bại Việt Nam trận đấu ngày mai. Dù đã thất bại 1-2 ở trận lượt đi nhưng chúng tôi muốn ghi hai bàn trận đấu ngày mai. Việt Nam là quốc gia đam mê bóng đá, tôi muốn 40 ngàn người CĐV Việt Nam ngày mai trên khán đài sẽ biết đến Philippines, đó là điều tôi và học trò sẽ cố gắng làm được."

Trước câu hỏi của phóng viên, nếu 1 ngày nào đó ĐT Việt Nam mời ông làm HLV trưởng, ông có sẵn lòng, HLV Sven-Goran Eriksson nói: "Trong bóng đá không biết được điều gì, chẳng biết ngày mai như thế nào. Tôi đã lớn tuổi nên không thể nói trước được, quan trọng nhất với tôi là muốn ghi 2 bàn thắng trên sân của các bạn ngày mai, đó với là điều quan trọng nhất."

Đình Viên | 11:55 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục