HLV ĐT Futsal Việt Nam tiết lộ đấu pháp trận gặp Nhật Bản

08:32 Thứ tư 17/02/2016

Trước một Nhật Bản là ứng viên vô địch, HLV Bruno Formoso của đội tuyển Việt Nam cho biết sẽ cùng các học trò có một đấu pháp hợp lý để hướng đến tấm vé dự World Cup Futsal 2016 vào tháng 10 tới.

Trận Tứ kết giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày hôm nay (17/1). Đội nào thắng trong trận đấu này sẽ giành thẳng tấm vé tham dự World Cup Futsal 2016 tổ chức tại Colombia vào tháng 10 tới.

HLV Bruno Formoso thận trọng trước trận đấu với Nhật Bản tối nay. Ảnh: Internet.

Phải đối đầu với Nhật Bản ở vòng đấu này là một thách thức lớn với đội tuyển Futsal Việt Nam bởi đội bóng xứ sở mặt trời mọc đang là đương kim vô địch và cũng đang hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu năm nay.

Do đó, một chiến thắng trước Nhật Bản được đánh giá là khó như hái sao trên trời của đoàn quân HLV Bruno Formoso. Bên cạnh đó, trận đấu với Nhật Bản còn có thể ảnh hưởng đến giai đoạn cạnh tranh tấm vé vớt tham dự World Cup Futsal 2016 của đội tuyển Việt Nam.

Theo thể thức thi đấu của ban tổ chức ngoài bốn tấm vé trực tiếp cho 4 đội giành quyền vào bán kết. 4 đội thua ở Tứ kết sẽ chia cặp đấu loại trực tiếp để cạnh tranh vị trí thứ 5, đây cũng là tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á đến Colombia vào tháng 10 tới.

Do đó, trao đổi với báo giới trước trận gặp Nhật Bản tối nay, HLV Bruno Formoso của ĐT Futsal Việt Nam tỏ ra khá thận trọng: “Có lẽ chúng tôi sẽ cố gắng chơi càng chặt chẽ càng tốt trong hiệp 1, rồi chờ cơ hội ở hiệp 2. Tôi nghĩ 5 phút đầu và 5 phút cuối của trận đấu sẽ là rất quan trọng với chúng tôi, vì tôi hình dung đấy là thời điểm mà Nhật Bản sẽ gây sức ép dữ dội.

Sẽ là một trận đấu rất khó tính trước đối thủ mạnh hơn, chúng tôi phải khóa chặt các ngòi nổ của họ, phải tập trung vào nhiều mũi nhọn khác nhau” – HLV Bruno Formoso nói thêm.

Một lý do quan trọng khiến HLV Bruno Formoso thận trọng trước trận đấu với Nhật Bản tối nay là sự khác biệt rất lớn về trình độ phát triển futsal ở hai quốc gia. Bởi hiện tại Việt Nam vẫn chưa có giải vô địch Futsal đúng nghĩa. Giải vô địch quốc nội của Việt Nam chỉ gói gọn trong khoảng 25 ngày.

Trả lời câu hỏi Liệu đội tuyển Việt Nam có làm được như CLB Thái Sơn Nam khi đã giành được hạng 3 châu Á hay không? HLV Bruno cho biết CLB Thái Sơn Nam là một sự khác biệt so với các CLB khác ở Việt Nam, xây dựng theo mô hình chuyên nghiệp một cách hợp lý, đào tạo và huấn luyện bài bản nên nhanh chóng tiếp cận được futsal hiện đại. Thái Sơn Nam tuy là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên giữa đội tuyển và CLB sẽ có sự khác biệt nên khó có thể đòi hỏi đội tuyển đạt được thành tích như của CLB

Nếu tuyển Việt Nam thua đội tuyển Nhật thì ngày 18-2, chúng ta sẽ đá trận play off 2 với đội thua trong trận tứ kết 3 giữa hai đội Iran và Kyrgyzstan. Nếu tuyển Việt Nam thắng trận này sẽ giành quyền đá trận play off cuối cùng với đội thắng trong trận play off 1 (giữa hai đội thua ở tứ kết 1 và tứ kết 2) vào ngày 19-2 để tranh vé thứ 5 châu lục đi dự FIFA Futsal World Cup.

Lịch thi đấu tứ kết AFC Futsal Championship 2016: Fox Sports trực tiếp

Ngày 17-2

18 giờ:

Uzbekistan - Iraq

Thái Lan - Úc

21 giờ:

Iran - Kyrgyzstan

Nhật Bản - Việt Nam

Đức Anh | 08:27 17/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục