HLV Conte trong sạch, Juve mở hội

07:26 Chủ nhật 15/07/2012

Chiếc Lancia sang trọng đỗ xịch trước cửa, chủ tịch Andrea Agnelli bước xuống. Ông hướng cái nhìn đầy thiện cảm về phía HLV Conte, người đang đi ra từ văn phòng công tố viên liên bang. Conte trong sạch trong vụ Scommessopoli. Đội bóng thành Turin mở hội...

HLV Conte đã có thể yên tâm cùng Juve chinh phục những đỉnh cao mới

Sau chức vô địch vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB (38 trận bất bại mùa trước), HLV Conte vẫn không thể kê cao gối ngủ yên. Người hùng của thành Turin bị nghi dính líu tới vụ scandal Scommessopoli (dàn xếp tỉ số). Có vẻ như sau một mùa giải không có gì để bới móc về Conte (bởi ông đã làm quá tốt công việc của mình), báo chí bây giờ mới được dịp bêu riếu HLV này. Nhiều người cho rằng HLV Conte là một kẻ dối trá và không trung thực. Thậm chí, dư luận còn tẩy chay danh hiệu Scudetto mà Conte vừa giành được cùng Juve.

Trước làn sóng của dư luận, đương nhiên HLV Conte đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, mãi cho tới hôm qua, sau gần 4 tiếng nói chuyện với công tố viên Stefano Palazzi, HLV Conte mới chứng minh được sự trong sạch của mình. Không chỉ trả lời rành rọt những câu hỏi chất vất của Palazzi, HLV Conte còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ hai luật sư giỏi là Chiappero Luigi và Antonio De Rensis. Tới 22 giờ 15 phút ngày 14/7 (giờ địa phương), Conte chính thức rời khỏi khu vực thẩm vấn với nụ cười tươi rói.

Trong vòng vây của phóng viên, HLV Conte phát biểu: “Tôi đã giải thích tất cả, nói sự thật và cảm thấy hài lòng. Từ bây giờ, tôi đã có thể trở lại với công việc HLV. Tôi muốn cùng Juventus giành thêm nhiều chiến thắng”. Một câu nói ngắn gọn của HLV Conte, nhưng cũng đủ lột tả lên xúc cảm của ông.

Conte trong sạch, đương nhiên Juventus phải hoan hỉ ăn mừng. Chẳng thế mà chủ tịch Andrea Agnelli đã phải cất công di chuyển từ Turin tới Rome để đón HLV Conte. Cái bắt tay và nụ cười của họ đã nói lên tất cả. Juve bây giờ sẽ gạt qua mọi rắc rối để hướng tới tương lai.

Thực tế, trong quãng thời gian HLV Conte dính nghi án dàn xếp tỷ số, Bianconeri gần như án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng. Họ chỉ đánh tiếng chứ không thực hiện bản hợp đồng đáng chú ý nào. Nhưng từ bây giờ, Juve sẽ được sống với sự vồn vã và cách chơi trội của mình. Bên cạnh những mục tiêu đã ngắm nghía từ lâu như Dzeko, Destro, Pazzini hay Jovetic, Juventus còn mới đưa ra một danh sách những cầu thủ cần phải chiêu mộ. Trong đó, đáng chú ý có những cái tên như hậu vệ trái Pablo Armero và tiền vệ tấn công El Kaddouri.

Khi đã yên ổn, rất có thể Bianconeri sẽ xới tung thị trường chuyển nhượng Hè 2012. Hãy chờ xem!

Conte bị nghi dính chàm như thế nào?

Theo lời khai của học trò cũ Carobbio, trong thời gian dẫn dắt Siena ở mùa giải 2010/11 (Serie B), HLV Conte đã biết chuyện bộ đôi Terzi - Coppola móc ngoặc dàn xếp tỷ số trận Siena thua Albinoleffe (0-1) và hòa Novara (2-2), nhưng lại không tố giác với cơ quan chức năng.

Xuân Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục