HLV Carlo Ancelotti: “Casillas quyết định chiến thắng cho Real”

08:33 Thứ bảy 01/03/2014

Real Madrid đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 6 bàn thắng vào lưới một đội bóng Đức ngay trên sân đối phương. Chiến thắng 6-1 trước chủ nhà Schalke cũng giúp Real phần nào đó xua tan nỗi ám ảnh trong những lần thi đấu trên đất Đức (25 trận trước đó, chỉ thắng vỏn vẹn 1, và thua đến 18).

Trên sân Veltins-Arena, lần thứ 4 trong mùa giải bộ ba tấn công Gareth Bale - Karim Benzema - Cristiano Ronaldo cùng ghi bàn trong một trận đấu. Trước đó, bộ ba này cùng nhau ghi bàn các trận Sevilla, Betis và Almeria (đều ở La Liga). Ronaldo (36 bàn), Benzema (20) và Bale (14) cũng đã có thành tích 70 bàn từ đầu mùa.

Mặc dù hàng công khiêu vũ ở Veltins-Arena, nhưng HLV Carlo Ancelotti dành lời khen cho Iker Casillas, vì đội trưởng của Real đã có màn trình diễn tuyệt vời. Phút 14, ngay sau khi Benzema ghi bàn mở tỷ số, các cầu thủ Schalke tổ chức tấn công rất tốt. Farfan đưa bóng loại hết hàng thủ Real, để Draxler đệm bóng ở tư thế thoải mái. Không có bàn thắng, khi Casillas phản xạ tuyệt vời.

Thủ thành Iker Casillas (trái, Real Madrid) chặn đứng pha dứt điểm của Draxler (Schalke).

“Đó là thời điểm mang tính bước ngoặt của trận đấu, và Casillas đã thực hiện pha cản phá không thể tin được”, HLV Ancelotti khen ngợi Casillas. “Pha cản phá ấy”, chiến lược gia người Italia dùng lại đôi chút, rồi ông nhấn mạnh, “mang ý nghĩa rất quan trọng. Bởi vì, chỉ ít phút sau đó chúng tôi tìm được bàn thứ 2. Iker thực sự tạo nên sự khác biệt, để quyết định trận đấu”.

Quả thực, nếu Draxler ghi bàn, thế trận sẽ đi theo một hướng khác. Pha cản phá của Casillas, chắc chắn nằm trong một trong những tình huống cứu thua đẹp nhất mùa giải, khiến các cầu thủ Schalke phần nào chịu áp lực tâm lý. Sau đó, bàn thắng từ màn solo tuyệt đẹp của Bale khép lại cuộc chơi. Thời gian còn lại là màn trình diễn được dành riêng cho Real.

“Iker được sinh ra để thực hiện những pha cản phá như vậy. Pha bóng ấy gợi nhớ đến anh ấy trong trận chung kết World Cup 2010”, trung vệ Sergio Ramos, người đã có phản ứng không tốt đường chuyền mà Farfan thực hiện, nói về đội trưởng của Real. “Một pha cản phá mang đến niềm tin cho toàn bộ chúng tôi”.

Trung vệ Felipe Santana của đội chủ nhà cũng chỉ biết tán dương Casillas sau trận đấu. “Một pha cản phá hoàn hảo. Khi Casillas chặn đứng Draxler, thế trận diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác. Đó là một pha cứu thua không thể tin nổi. Mỗi trận đấu là một bài học, và chúng tôi học được nhiều từ Real cũng như Casillas”.
Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục