HLV Alfred Riedl và Minh Phương chỉ ra trở ngại lớn nhất của ĐT Việt Nam

06:53 Thứ tư 31/10/2018

Theo hai HLV Alfred Riedl và Minh Phương, việc người hâm mộ đặt kỳ vọng rất lớn vào ĐT Việt Nam sẽ là sức ép không nhỏ đối với thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với 1 trận thắng và 2 trận thua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở về Việt Nam để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup 2018 bởi thời gian không còn quá nhiều.

HLV Alfred Riedl và Minh Phương chỉ ra trở ngại lớn nhất của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Park Hang-seo đang nhận được không ít kỳ vọng.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Park Hang-seo sau khi trở về Việt Nam là sẽ loại bớt 5 cầu thủ để tiến hành lắp ghép đội hình và hoàn thiện những "bài vở" còn lại. Ngay lúc này, có lẽ nhà cầm quân người Hàn Quốc đang dần cảm nhận được gánh nặng trên đôi vai của mình.

Bởi lẽ sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, người hâm mộ Việt Nam đang rất trông chờ vào màn thể hiện tại AFF Cup 2018, giải đấu mà họ hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước lên ngôi vô địch lần thứ hai sau 10 năm.

Tuy nhiên, đó lại là sức ép cực lớn đối với ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Minh Phương chia sẻ: “Tuyển Việt Nam hiện nay với nòng cốt là những gương mặt trẻ của lứa U23 vừa giành HCB tại vòng chung kết châu Á 2018. Sau đó, cũng chính lứa cầu thủ này đã vào đến bán kết môn bóng đá nam tại Asian Games 2018. Với những thành tích nổi trội đó, người hâm mộ và cả giới truyền thông Việt Nam đã đặt ra những kỳ vọng quá lớn, điều ấy vô tình sẽ là một áp lực cực kỳ kinh khủng cho các cầu thủ trẻ tại AFF Cup 2018. Chưa kể, các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á chắc chắn đã điều nghiên lối chơi của tuyển Việt Nam rất kỹ, nên chúng ta phải luôn phải cẩn trọng biết mình, biết người”.

Đồng quan điểm với Minh Phương, HLV Alfred Riedl cho biết: “Trở ngại với đội tuyển Việt Nam chính là những áp lực bên ngoài, từ sự kỳ vọng của truyền thông và người hâm mộ. Nhưng đó cũng là vấn đề của tất cả các đội bóng khác tại giải đấu”.

HLV Alfred Riedl và Minh Phương chỉ ra trở ngại lớn nhất của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đó vừa là động lực vừa là áp lực đối với ĐT Việt Nam.

Dự kiến vào hôm nay, HLV Park Hang-seo cũng tiến hành chốt danh sách lần 1 và đồng nghĩa sẽ có 5 cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay với đội tuyển. Ngày 7/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự sàng lọc lần cuối cùng để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ thi đấu tại AFF Cup 2018.

Tịnh Đế | 06:30 31/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục