Higuain đối đầu với Arsenal: Mối tình không thành

15:00 Thứ ba 01/10/2013

Vào thời điểm hiện tại Higuain cùng với các đồng đội mới ở Napoli đã có mặt tại Anh để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal diễn ra vào rạng sáng mai. Đây sẽ là một trải nghiệm hết sức thú vị với Higuain cũng như với CĐV và các cầu thủ Arsenal, những người cách đây hơn 1 tháng còn ngỡ rằng họ sắp là “người một nhà”. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, giờ đây Higuain đã là cầu thủ của Napoli và người ta chỉ nghĩ đến câu chuyện này như một chuyện tình không thành mang nhiều xúc xảm.

Đã có những lúc giới truyền thông và báo chí quốc tế gần như khẳng định chắc chắn điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của Higuain không đâu khác chính là Arsenal. Trước đó, Arsenal và Juventus là 2 CLB quan tâm nhiều nhất đến tương lai của Higuain. Nhưng sau khi Juve có được chữ ký của Fernando Llorente và Calos Tevez thì Lão bà đã thỏa nguyện và tự rút lui khỏi cuộc cạnh tranh. Mọi sự chú ý lúc đó đều đổ dồn về phía Arsenal, chỉ trong vào 20 ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7 đã có hàng loạt tin tức lên quan đến thương vụ nhiều giấy mực này. Nhiều trang báo còn khẳng định như đinh đóng cột rằng Higuain sẽ đến Anh với mức giá 23 triệu bảng cùng mức lương vào khoảng 130.000 bảng/ tuần. Cha đẻ cùng người đại diện của Higuain cũng nói rằng anh đã rất gần Arsenal, mọi chuyện sẽ sớm có kết quả. Thậm chí có nguồn còn cho rằng Higuain đã mua vé máy bay đến Anh để tiến hành kiểm tra y tế và đặt bút chính thức ký vào bản hợp đồng. Các Gooners tỏ ra háo hức bởi lẽ chưa bao giờ rồi Arsenal bạo chi để đưa về một cầu thủ đẳng cấp đến như vậy. Các chuyên gia bóng đá khẳng định đây sẽ là bản hợp đồng đánh dấu sự trở lại của The Gunners trong cuộc chiến giành danh hiệu của mùa giải này.

Đã có những lúc Higuain đã rất gần Arsenal nhưng cuối cùng… Ảnh: Internet.

Mối tình không thành hiện thực

Thế nhưng từ khi HLV Carlo Ancelotti lên thay thế Mourinho thì mọi chuyện lại rơi vào tình trạng đóng băng bởi lẽ chủ tịch Perez cần tham khảo ý kiến của chiến lược gia Italia về việc có nên bán một cầu thủ chất lượng như vậy không? Rồi bất ngờ ông trùm xây dựng tuyên bố "Chúng tôi không muốn Higuain ra đi!". Đồng thời khẳng định chưa bao giờ Arsenal hỏi mua anh cả. Đó thực chất chỉ là đòn gió của Perez và mục đích chính của ông chính là đẩy giá trị cầu thủ của mình lên cao và thu lời nhiều nhất có thể từ thương vụ này. Bên phía Arsenal thì rất sốc khi Real lật lọng khi tuyên bố chỉ bán với giá 40 triệu bảng! Mọi khúc mắc từ đây phát sinh và có lẽ thất vọng vì lối hành xử như vậy mà Arsenal cũng không còn đặt trọn hi vọng vào thương vụ này mà chuyển hướng đầu tư sang Luis Suarez và Benteke.

Mọi chuyện kết thúc khi Napoli bất ngờ nhảy vào cuộc chơi với lời đề nghị 37 triệu euro và ngay lập tức họ nhận được cái gật đầu của BLĐ Real. Vụ chuyển nhượng diễn ra nhanh chóng, không ồn ào và dai dẳng như cái cách người ta chứng kiến Arsenal kiên trì theo đuổi cả tháng trời. Kết quả bất ngờ này khiến rất nhiều các Gooners thất vọng và họ bắt đầu lo cho viễn cảnh của CLB trong mùa giải tới. Còn với CĐV Napoli, họ thực sự có thể mãn nguyện khi BLĐ đưa về những tân binh cực kỳ chất lượng trong mùa giải mới sau sự ra đi đáng tiếc của Cavani, họ tin tưởng về một sự cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng trên con đường tiến tới Scudetto.

Cũng chẳng cần thêm nhiều tiếc nuối…

Thế nhưng tất cả đã là quá khứ và giờ đây có lẽ cũng chẳng bên nào phải tiếc nuối với quyết định của mình, kể cả Arsenal và Higuain. Không có được chữ ký của Higuain nhưng các Gonners cũng đã hài lòng khi HLV Wenger đưa về Emirates một cái tên cũng đình đám không kém, thậm chí còn được đánh giá cao hơn Higuain, đó chính là Mesut Oezil. Nhạc trưởng ĐT Đức tuy không phải là một tiền đạo thế nhưng khả năng điều tiết trận đấu và tung ra những đường chuyền quyết định của anh đã giúp ích rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Arsenal đang bay cao ở Premier League với 15 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên nhờ dấu ấn của Ramsey, Oezil và cả tiền đạo người Pháp Olivier Giroud nữa. Không biết có phải do chịu áp lực về việc đội bóng muốn bổ sung tiền đạo đẳng cấp ngay từ mùa hè mà Giroud càng quyết tâm chứng tỏ khả năng của mình. Cũng có thể quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải đã giúp tiền đạo 27 tuổi này phối hợp ăn ý hơn với các đồng đội. Hiện tại, Giroud đang thi đấu khá xuất sắc khi đóng góp 4 bàn thắng và 2 lần kiến tạo thành bàn tại Premier League.

Hiện tại, Higuain cũng chẳng phải hối tiếc khi chuyển đến Napoli. Ảnh: Internet.

Còn với Higuain, sau quãng thời gian đầu tiên tỏ ra chậm thích nghi với môi trường chơi bóng ở CLB mới, El Pipita đang dần lấy lại khả năng săn bàn của mình. Với 3 bàn thắng ở Serie A và 1 pha lập công tuyệt đẹp ở Champions League của Higuain đang giúp Napoli có khởi đầu tuyệt vời ở 2 đấu trường quan trọng này (đứng thứ 2 tại Serie A và thứ 1 ở Champions League ). Điều đó là thước đo giá trị nhất để minh chứng cho tài năng của tiền đạo người Argentina. Và chỉ ở Napoli anh mới thực sự được là chính mình, được HLV ưu ái, đồng đội đặt niềm tin và được các CĐV kỳ vọng trở thành một “thánh Diego” thứ 2 tại San Paolo.

Thế nhưng cuộc đối đầu diễn ra vào đêm nay vẫn sẽ là một điều rất thú vị với riêng Higuain và Arsenal. Đây không phải là lần đầu tiên Higuain đến Emirates trong mùa giải này thế nhưng đây mới là giải đấu chính thức đầu tiên. Là một cầu thủ chuyên nghiệp anh sẽ phải làm hết sức để giúp Napoli giành một kết quả có lợi trước Arsenal. Và đó chắn chắn sẽ là một cuộc chiến không hề có sự khoan nhượng!

(Bạn đọc: a.k.a Persie)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục