Hãy khóc đi... Messi!

14:46 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi đồng đội nằm vật ra giữa sân và khóc nức như những đứa trẻ thì Messi lại thẫn thờ như một người vô hồn trên băng ghế bên ngoài đường pitch. Khuôn mặt lạnh tanh, không một giọt nước mắt.

Argentina thất bại trong trận chung kết thứ 3 liên tiếp, Messi không khóc, anh chạy thẳng đến băng ghế bên ngoài đường Pitch và ngồi chồng ở đó với gương mặt trắng bệt, vô cảm. Ảnh: Internet.

Messi đã đưa Argentina đến với trận chung kết thứ 3 liên tiếp nhưng một lần nữa anh và đồng đội lại phải gục ngã ngay trước cửa thiên đường. Có lẽ đã là định mệnh!

Tôi không muốn nói nhiều về trận đấu này nữa vì có lẽ ai cũng xem và cũng cảm nhận được rồi. Một trận đấu hay và giàu cảm xúc đúng như tính chất của nó. Chile Vô địch Copa lần thứ 2 liên tiếp. Sanchez, Vidal và đồng đội đã khóc vì hạnh phúc. Argentina thất bại trong trận chung kết thứ 3 liên tiếp, và cầu thủ của họ cũng khóc, khóc vì đau đớn và có phẩn tủi hận. Nhưng hình ảnh khiến tôi day dứt và buồn hơn cả lại là gương mặt thần thờ, lạnh tanh không một chút biểu cảm của Messi.

Leo không nằm vật ra giữa sân và khóc như người bạn thân Kun Aguero hay như những đồng đội khác. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, anh chạy thẳng đến băng ghế bên ngoài đường Pitch và ngồi chồng ở đó với gương mặt trắng bệt, vô cảm. Giây phút đó, cảm giác như anh chẳng còn biết chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình nữa.

Camera liên tục hướng về Messi. Nhưng khuôn mặt ấy, ánh mắt ấy vẫn cứ lạnh tanh ngay cả khi thủ thành Bravo (người đồng đội ở Barca) chạy đến ôm chầm anh vào lòng và vỗ về an ủi. Ánh mắt ấy vẫn cứ xa xắm, gương mặt ấy vẫn lạnh tanh không chút biểu cảm. Chứng kiến những hình ảnh đó, thật sự tôi đã không cầm được nước mắt vì trong thâm tâm, tôi hiểu Leo mới là người đau nhất.

Một lần nữa, Messi lại lỡ hẹn với danh hiệu lớn cùng đội tuyển. Ảnh: Internet.

Không đau làm sao được khi đây đã là lần thứ 3 liên tiếp anh lỡ hẹn với danh hiệu lớn cùng đội tuyển dù đã chừng ấy lần vào đến chung kết. Không đau làm sao được khi bao nhiêu cố gắng, nỗ lực lại tan tành chỉ sau một cú sút penalty nghiệt ngã. Không đau sao được khi bao nhiêu sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà bỗng chốc biến thành nỗi tuyệt vọng không đáy. Và không đau sao được khi cảm giác như chính anh lại là tội đồ đập tan những hy vọng đó của những cổ động viên nhà.

Nỗi đau quá lớn là vậy, nhưng đến cuối cùng thì Messi vẫn không khóc. Anh ngồi đó như một người không hồn. Hình ảnh đó có lẽ khiên không chỉ tôi mà tất cả những ai yêu mến anh đều phải nhói lên vì đau đớn.

Tôi tự hỏi tại sao Messi không nằm xuống sân và ôm mặt mà khóc như những đồng đội mà lại chọn cách nuốt ngược nước mắt vào trong và tự dằn vặt bản thân mình như vậy? Giá mà anh cứ khóc thêm một lần như những đứa trẻ, có phải tốt hơn không?

(Bạn đọc: Nguyên Tôn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:05 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục