Hãy đặt niềm tin ở Nicolas Otamendi

21:21 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nicolas Otamendi đã có trận đấu khá ổn ở trung tâm hàng phòng ngự của Man City trong trận đấu với West Ham. Trong trận đấu này, Otamendi có cơ hội được đá cặp với hai trung vệ khác của Man City là Eliaquim Mangala ở hiệp 1 và Martín Demichelis ỏ hiệp 2. Đó có lẽ là bài test vô cùng quan trọng để đánh giá vai trò của Otamendi trong màu áo xanh.

Nicolas Otamendi đã có trận đấu tốt trước West Ham. Ảnh: Internet.

Trong hoàn cảnh gặp khó khăn về lực lượng với việc đội trưởng Vincent Kompany đang gặp chấn thương và trung vệ Mangala cũng vừa gặp phải chấn thương khó hiểu thì Otamendi chính là cầu thủ mà Man City có thể đặt niềm tin. Từ chỗ Man City sở hữu rất nhiều trung vệ chất lượng cho đến bây giờ lại lâm vào hoàn cảnh khó khăn ở vị trí này. Cơ hội không đến quá hai lần và đây là lúc mà Otamendi sẽ lên tiếng để giữ vững vị trí.

Không quá vui mừng vì chấn thương của đồng đội và cơ hội chiếm suất đá chính, Otamendi đã có một trận đấu rất đáng xem trước West Ham. Dù đội nhà thất bại và lỗi xuất hiện rất nhiều ở hàng phòng ngự của Man City nhưng cá nhân của Otamendi vẫn được đánh giá khá cao. Dù sao, việc chưa ăn ý với các đồng đội mới cũng là điều dễ hiểu bởi Otamendi vẫn đang cố gắng và nỗ lực trong màu áo mới.

Đánh giá một cách công tâm nhất thì lỗi không phải xuất phát nơi hàng phòng ngự của Man City mà là từ hàng tấn công. Vì quá vô duyên và thiếu đi sự sắc bén cần thiết của hàng công Man City đã giúp West Ham mạnh dạn hơn trong việ triển khai bóng. Vì thế, hàng phòng ngự của Man City mới lâm vào những tình huống khó xử và xuất hiện những lỗ hổng đáng ngại.

Cá nhân Otamendi chơi khá ổn nhưng sự thiếu ăn ý của Mangala rồi sau đó là Demichelis đã khiến hàng phòng ngự của Man City rơi vào chuệch choạc. Cá nhân Otamendi không thể cứu nổi hàng phòng ngự liên tục bị xáo trộn của Man City vào thời điểm ấy. Nhưng những thống kê sau trận đấu trước West Ham cho thấy rằng, Otamendi đã chơi ổn định thế nào.

Nicolas Otamendi chắc chắn là lựa chọn không tồi cho Man City. Ảnh: Internet.

Sau 90 phút, Otamendi có đến 95 lần chạm bóng thành công và là cầu thủ thứ 4 của Man City thực hiện được con số ấy. Không những thế, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Otamendi cũng đạt đến con số 96%. Trong tranh chấp không chiến, Otamendi cũng thành công đến 6 lần. Khả năng tắc bóng thì sao? Otamendi chiến thắng trong 3 lần tắc bóng và có 2 lần đánh chặn thành công. Với bản hợp đồng đắt giá 32 triệu bảng, Man City xem như có một trung vệ khá tốt và ổn định.

Trong những trận đấu sắp tới, việc không có những trung vệ tốt nhất vì chấn thương, Man City nên mạnh dạn đặt hẳn niềm tin vào Otamendi và hãy để trung vệ này giữ vai trò chủ chốt. Có thể Otamendi là một tân binh nhưng sự chuyên nghiệp và chuyên môn tốt sẽ giúp Otamendi sớm đứng vững ở Etihad. Đây chắc chắn sẽ là lúc để một tân binh đắt giá của Man City lên tiếng và phát huy tác dụng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục