Harry Kane hồi sinh: Bình minh sau giông bão

18:15 Thứ ba 29/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tottenham đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trong thời gian gần đây. Chiến thắng nhẹ nhàng trước Watford ở vòng 19 PremierLeague vừa qua đã giúp “Gà trống” chễm chệ ở top 4 trên bảng xếp hạng. Qua đó tiếp tục bám đuổi ngôi đầu, và hy vọng về việc cạnh tranh một suất dự tham dự Champions League ở cuối mùa giải.

Có thể thấy, trong thành công chung của Spurs có sự đóng góp không nhỏ của tiền đạo chủ lực Harry Kane. Anh cũng đã nổ súng 10 lần trong 10 trận gần nhất ở Premier League, một con số vô cùng ấn tượng. Chưa hết, với khả năng làm bàn siêu đẳng của mình chân sút sinh năm 1993 còn trở thành chân sút tốt nhất của Premier League trong năm 2015 với tổng cộng 27 bàn thắng.

Harry Kane (trái) là cầu thủ quan trọng nhất của Spurs hiện tại. Ảnh: Internet.

Harry Kane hồi sinh và tỏa sáng đều đặn quả thật là một dấu hiệu rất đáng vui mừng với CĐV “Gà trống”. Bởi ở giai đoạn khởi động của Premier League năm nay anh thi đấu rất kém thuyết phục. Thậm chí đã có lúc anh chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 9 trận, và anh đã trải qua quãng thời gian 748 phút tịt ngòi.

Khi bạn liên tục ghi bàn thì mọi thứ đều trở nên tốt đẹp và mặt trời luôn chiếu sáng, nhưng khi bạn ngừng ghi bàn, tất cả mọi thứ chỉ là bóng tối. Hiểu được vấn đề, chân sút sinh năm 1993 này tự vén đi những đám mây mù để cho ánh nắng ấm áp soi rọi xuống con đường mà chính bản thân anh đang đi.

Harry Kane chăm chỉ tập luyện, âm thầm tỏa sáng và dần dần lấy lại phong độ đỉnh cao của bản thân mình. Và dù xuất phát muộn nhưng cho đến lúc này anh đang có 11 bàn thắng/18 trận ở Premier League.

Nhìn chung những gì không tốt đẹp của quá khứ đã bỏ lại sau lưng, và Kane đang hồi sinh với sự lợi hại thường thấy. Thời gian quả là chất xúc tác lý tưởng để biến một sát thủ èo uột trở nên hiệu quả, tinh quái, khôn ngoan và khó lường hơn so với mùa giải trước. Vẫn đó lối chơi kỹ thuật, với những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm sắc bén, anh chính là một trong những nhân tố gây được sự đột biến cao trên hàng công Tottenham.

Harry Kane đang là chân sút hàng đầu Premier League. Ảnh: Internet.

Không chỉ là vấn đề số lượng bàn thắng, mà song song đó những kỹ năng chơi bóng và làm bàn của tiền đạo 21 tuổi này cũng đã hoàn thiện hơn khá nhiều. Chân phải có, chân trái có, đánh đầu không ít, và hơn hết đó là cảm giác về vị trí thi đấu.

Rõ ràng Harry Kane đang trở lại và còn lợi hại hơn xưa gấp bội phần. Phong độ của Kane giúp đội bóng của HLV Mauricio Pochettino có được sự thăng hoa tột đỉnh trong những vòng đấu gần đây ở Premier League. Cũng như lọt vào vòng 1/16 ở Europa League.

Với những gì đã diễn ra Harry Kane chắc chắn không phải ngôi sao một mùa hay ngôi sao xẹt như những gì NHM từng bàn tán. Cho tới lúc này màn trình diễn của Harry Kane đã giúp anh tự tay đập tan những hoài nghi từ dư luận.

Có thể nói, sau những giông bão quá khứ, tài năng trẻ của bóng đá xứ Sương mù đang được sống trong ánh bình minh ngập tràn.

Vệ Anh Tiến | 17:46 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục