Hàng thủ M.U: Ron Vlaar có thể là phương án thích hợp

19:04 Thứ sáu 18/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Nếu như HLV Louis van Gaal có đưa trung vệ Ron Vlaar về Manchester United, hẳn là cổ động viên Quỷ đỏ nên đồng tình với quyết định đó của ông.

Giờ đây HLV Louis Van Gaal đã chính thức tiếp quản Manchester United. Nếu đúng như những thông tin được dự đoán trên báo chí trước đó, hẳn ông sẽ thực hiện một cuộc Cách mạng cho đội hình Quỷ đỏ với tâm điểm là những cầu thủ đồng hương. Ông cũng đã cho biết sự quan tâm của mình đối với những học trò ở đội tuyển như là Wesley Sneijder, Daley Blind, Arjen Robben, Stefan de Vrij, Ron Vlaar. Trong đó, Ron Vlaar có thể là cầu thủ cần thiết cho Quỷ đỏ, để họ nâng cấp lực lượng, ít nhất là trong giai đoạn này.

Ron Vlaar đã thi đấu rất tốt tại World Cup 2014 vừa qua

Xét về đẳng cấp so với các trung vệ kì cựu Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, Ron Vlaar dĩ nhiên chưa thể sánh được. Hàng thủ M.U đã có nhiều bất ổn trong nhiều năm qua, và dĩ nhiên họ không muốn lại cứ chi tiền mà không có kết quả, khi các tài năng trẻ như Smalling, Phil Jones chưa thể mang lại sự yên tâm. Có thể, Vlaar thi đấu tốt cho CLB Aston Villa nhưng hãy nhìn Marouane Fellaini cũng từng chơi khá hay tại Everton nhưng rồi lại vật vờ ở Old Trafford, M.U có lí do để cân nhắc về trường hợp của trung vệ người Hà Lan này.

Nhưng không phải vì thế mà đánh giá thấp Ron Vlaar. Anh chưa phải là một ngôi sao lớn, nhưng lợi thế của anh là kinh nghiệm dồi dào. Anh chính là một trong ba trung vệ chính thức của đội tuyển Hà Lan, kể từ Euro 2012 cho tới World Cup 2014. Ở Brazil, trung vệ này đã thể hiện khá ấn tượng, chính là điểm tựa cho hàng thủ Hà Lan, có nhiều pha tắc bóng và cản phá chuẩn xác. Anh cũng từng khiến những sát thủ như Lionel Messi, Gonzalo Higuain phải “tắt điện” suốt 120 phút thi đấu.

Bên cạnh đó, anh không hề xa lạ với môi trường Premier League sau hai mùa giải khoác áo Aston Villa. Thêm một điểm cộng cho thương vụ này là chi phí để mua Vlaar không quá đắt, một điều tốt trong tình cảnh M.U đang cần tiết kiệm chi phí để đầu tư cho những thương vụ lớn hơn. Vlaar mang tinh thần của một chiến binh, cùng từng đeo băng thủ quân, nên anh có thể truyền đạt kinh nghiệm và lên tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Ở tuổi 29, anh đang ở độ chín của sự nghiệp, lại còn là học trò cưng của HLV Van Gaal.

Do đó, có nhiều lí do để tin rằng Ron Vlaar có thể là một sự bổ sung hợp lí dành cho hàng phòng ngự M.U trong giai đoạn tái thiết này.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục