Hàng thủ Dortmund thành trò hề trước tuyệt kỹ của Zinedine Zidane

07:32 Chủ nhật 07/11/2021

Cú double roulette của hậu bối người Pháp chắc hẳn cũng sẽ khiến cho Zinedine Zidane phải cảm thấy hài lòng.

 - Bóng Đá

 RB Leipzig vừa có cuộc tiếp đón đội đang xếp thứ 2 trên BXH là Borussia Dortmund. Đội bóng áo sọc vàng đen đang có phong độ tốt ở Bundesliga với 4 trận thắng liên tiếp dù thiếu vắng chân sút chủ lực Erling Haaland do chấn thương.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, thực tế trên sân chứng minh không có khoảng cách lớn về trình độ giữa hai đội như trên BXH. Thậm chí, chủ nhà còn là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn với những cơ hội tạo ra và thế trận kiểm soát hợp lý.

 - Bóng Đá

 Leipzig đã vươn lên nắm lợi thế trong hiệp một nhờ công của tiền vệ đang có phong độ cao, Christopher Nkunku. Một phát hiện thú vị của Leipzig cho vị trí tiền đạo mũi nhọn mùa này.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ người Pháp đã có tình huống phá bẫy việt vị thông minh để nhận đường chọc khe của đồng đội, trước khi đi bóng kỹ thuật qua thủ thành Gregor Kobel mở tỷ số trận đấu trong sự bất lực của Mats Hummels.

 - Bóng Đá

 Bước sang hiệp hai, Marco Reus sớm vực dậy tinh thần cho các đồng đội với pha thoát xuống tương tự Nkunku, thủ quân Dortmund dứt điểm lạnh lùng đưa trận đấu về thế cân bằng.

 - Bóng Đá

 Nkunku nhanh chóng chứng minh tầm ảnh hưởng của mình chỉ 10 phút sau đó. Tiền vệ 23 tuổi có 2 tình huống xoay roulette liên tiếp trong vòng cấm Dortmund, biến hàng thủ đội khách thành trò hề trước khi tung cú dứt điểm dội cột dọc.

 - Bóng Đá

 Những có xoay roulette mượt mà vốn là tuyệt kỹ của cựu danh thủ Zinedine Zidane đã được tái hiện theo cách mãn nhãn.

 - Bóng Đá

 Khán giả đội nhà cũng không phải đợi lâu khi Nkunku tiếp tục cho thấy giá trị với đường kiến tạo dọn cỗ cho Yussuf Poulsen lập công, ấn định tỷ số 2-1 cho Leipzig.

 - Bóng Đá

 Sau 17 trận trên tất cả đấu trường mùa này, hậu bối của Zidane đã đóng góp đến 11 bàn thắng và 3 kiến tạo cho đội chủ sân RB Arena. Nkunku hiện đang được nhiều đội bóng lớn quan tâm, đặc biệt là 2 CLB nước Anh, Arsenal và Chelsea.

 - Bóng Đá

 Thắng lợi giúp Leipzig vươn lên vị trí thứ 5 với 18 điểm trong khi Dortmund giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 2 với 24 điểm. Ở trận đấu sớm, Bayern Munich đã giành chiến thắng 2-1 trước SC Freiburg để gia tăng khoảng cách với Dortmund thành 4 điểm.

Nkunku ghi bàn vào lưới Leverkusen:

 
Thái Sơn | 07:02 07/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục