Hàng công đội tuyển Pháp: Benzema làm “chim mồi” cho Giroud?

14:36 Thứ ba 19/11/2013

Cả Benzema và Giroud đều có hiệu suất rất tệ trong màu áo ĐT Pháp, nên nhiệm vụ ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Ukraine ở trận lượt về liệu có quá tầm với của bộ đôi tiền đạo này?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Giữa Benzema và Giroud ở CLB và trong màu áo ĐT Pháp là 2 bộ mặt khác hẳn. Ở Arsenal, Giroud đã ghi được 8 bàn ở mọi đấu trường (5 Premier League, 3 Champions League). Trong khi đó, Benzema cũng có số lần lập công tương tự ở Real, đặc biệt là chân sút 25 tuổi đang thể hiện phong độ bùng nổ kể từ sau chiến thắng Seville 7-3 (30/10) mà anh lập cú đúp.

Benzema làm “chim mồi” cho Giroud

Nhưng hiệu suất của bộ đôi tiền đạo này ở ĐT Pháp lại vô cùng tệ hại. Với 24 trận trong màu áo Les Bleus, Giroud ghi vỏn vẹn 6 bàn (4 bàn triều đại Deschamps), tương đương với 0,21 bàn/trận. Trong năm 2013, chân sút 27 tuổi của Arsenal chỉ có 2 bàn, đó là cú đúp vào lưới Australia trong trận giao hữu hồi đầu tháng 10. Trong khi đó, khả năng sát thương của Benzema cũng chẳng khá hơn với chỉ 17 bàn sau 62 trận (0,27 bàn/trận). Chưa kể, trước khi có bàn thắng vào lưới Australia, Benzegol từng trải qua tới 1.222 phút tịt ngòi.

Chính sự vô duyên khi lên tuyển của Giroud và Benzema đã khiến HLV Deschamps đau đầu trong việc xếp ai đá vị trí cao nhất trên hàng công của ĐT Pháp. Có thể khẳng định Deschamps đã và đang thất bại với sơ đồ 1 tiền đạo cắm, bằng chứng là dù sử dụng Giroud hay Benzema thì hiệu quả thu về cũng gần như bằng không. Vậy thì tại sao trong trận đánh mang tính chất sống còn, có thể trả giá bằng cả chiếc ghế chỉ đạo, HLV Deschamps không thể tính đến phương án kết hợp bộ đôi tiền đạo này?

Với những gì đã thể hiện trong màu Montpellier trước đây và giờ là Arsenal, Giroud rõ ràng thích hợp với vị trí nhô cao. Thể hình lý tưởng (1m92), Giroud rất mạnh ở khả năng không chiến, ngoài ra anh cũng tận dụng rất tốt cơ hội trong vòng cấm. Nhưng Giroud cần có người làm “chim mồi” và Benzema hoàn toàn có thể hỗ trợ Giroud. Benzema là mẫu tiền đạo có bản năng sát thủ, nhưng đồng thời cũng là chân chuyền cừ khôi. Khả năng chơi rộng giúp Benzema liên kết rất tốt với các tiền vệ cánh, hoán đổi vị trí và khả năng gây đột biến cũng cao hơn. Cần biết rằng, 3 mùa trở lại đây Benzema luôn thể hiện rất tốt vai trò kiến tạo.

Mùa 2011/12, Benzegol có 15 đường dọn cỗ, thua mỗi Oezil (24) và Di Maria (16). Mùa 2012/13, cựu tiền đạo Lyon cũng tung ra tới 20 đường chuyền để đồng đội lập công. Và sau 16 trận mùa này, ngoài việc ghi 8 bàn, Benzema cũng để lại dấu ấn ở 8 bàn thắng khác của Real.

20 phút được tung vào sân ở trận lượt đi, Benzema không thể hiện được nhiều. Nhưng nếu có tên trong đội hình xuất phát, nhiều khả năng chân sút của Real sẽ thể hiện được duyên may trước Ukraine. Còn nhớ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro 2012, chính Benzema tung ra cả 2 đường kiến tạo để Menez và Cabaye ghi bàn, mang về chiến thắng 2-0 cho ĐT Pháp.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục