Hải Phòng chính thức dừng bước tại AFC Cup 2023/2024

20:52 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnDù rất nỗ lực nhưng đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không thể tìm được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân của PSM Makassar.

Sau thất bại trước Sabah FC (Malaysia) ở lượt đấu thứ 4, AFC Cup 2023/2024, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đang lâm vào tình cảnh bất lợi so với chính đối thủ này cho cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng H. Đại diện Việt Nam cũng không nắm ưu thế cho đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất so với các bảng còn lại. Bởi vậy, Hải Phòng rất quyết tâm tìm 3 điểm trong chuyến làm khách trước PSM Makassar. CLB xứ vạn đảo chính là bại tướng của đội bóng đất Cảng ở trận lượt đi với tỷ số 0-3.

Màn đọ sức diễn ra khá cân bằng trong quãng thời gian đầu sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, đội chủ nhà sở hữu cơ hội tốt khi Sayuri căng ngang cho Adilson Silva dứt điểm cận thành đưa bóng đi ra ngoài. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm nỗ lực cầm bóng nhưng tấn công không mấy hiệu quả trong 15 phút đầu. Phút 18, Triệu Việt Hưng đá phạt góc khó chịu đưa bóng cắt ngang khung thành PSM Makassar. Năm phút sau đó, Nguyễn Hữu Sơn tung cú dứt điểm ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm nhưng bóng chỉ đi vọt xà.

PSM Makassar- Hải Phòng - Bóng Đá

Hải Phòng bế tắc trước đội chủ nhà PSM Makassar.

Trong những phút cuối hiệp 1, Hải Phòng miệt mài tìm bàn mở tỷ số. Dẫu vậy, các chân sút của đại diện Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự sắc bén và 0-0 là kết quả khép lại hiệp 1. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cầm bóng đến 74%, tung ra  4 cú dứt điểm so với 1 của đối thủ nhưng tất cả đều thiếu hiệu quả.

Bước sang hiệp 2, đại diện Việt Nam vẫn là đội có được thế trận tốt hơn. Hải Phòng gần như thi đấu nửa sân khi mà PSM Makassar chỉ lo co cụm phòng ngự. Phút 55, sau một pha phối hợp có nét, cầu thủ vào sân thay người Lương Xuân Trường tung cú dứt điểm ngay trong vòng cấm nhưng bóng chỉ đi vọt xà. Tấn công nhiều nhưng đội bóng đất Cảng cho thấy sự thiếu hiệu quả ở các pha dứt điểm.

PSM Makassar- Hải Phòng - Bóng Đá

Hải Phòng bị PSM Makassar cầm hòa.

Trong các phút 67 và 68, PSM Makassar liên tục sở hữu 2 cú dứt điểm nguy hiểm từ 2 quả phạt góc khiến Hoàng Nam và Anh Hùng phải phá bóng ngay trên vạch vôi. Thi đấu miệt mài, đến phút 74, Hải Phòng đã tìm được bàn mở tỷ số. Lương Hoàng Nam thoát xuống bên cánh trái rồi chọc khe chính xác cho Lucao dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Reza Arya Pratama khai thông thế bế tắc.

Chỉ 3 phút sau, PSM Makassar đã có bàn san bằng tỷ số. Tuyển thủ quốc gia Indonesia - Yakob Sayuri thực hiện quả đá phạt ở cự ly gần 20m khiến thủ môn Nguyễn Đình Triệu phải vào lưới nhặt bóng. Trong những phút cuối trận, cầu thủ hai đội tỏ ra xuống sức và không còn tạo ra sự khác biệt. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, cả Hải Phòng và PSM Makassar đều không còn cơ hội đi tiếp tại AFC Cup 2023/2024 bởi dù xếp thứ 2, họ cũng không thể cạnh tranh với các bảng còn lại khi vòng bảng chỉ còn 1 trận lượt đấu.

Kết quả: PSM Makassar 1-1 Hải Phòng.

Ghi bàn: Yakob Sayuri (77') - Lucao (74').

Đội hình xuất phát:

PSM Makassar: Reza Arya Pratama (30), Yuran Fernandes (4), Akbar Tanjung (45), Safrudin Tahar (27), D. Salman (68), Y. Sayuri (22), M. Arfan (48), K. Nambu (39), M. R. Pratama (24), Adilson Silva (20), Everton (10).

Hải Phòng: Đình Triệu (1), Văn Tới (5), Mạnh Dũng (19), Tuấn Anh (79), Việt Hưng (97), Bicou (66), Hữu Sơn (77), Hoàng Nam (20), Hoài Dương (39), Mpande (7), Luco (10).

Danh Nguyễn | 20:22 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục