Hai điều chỉnh chiến thuật thiên tài của Pep Guardiola

12:21 Thứ tư 12/04/2023

Cuối cùng Pep Guardiola cũng đánh bại đồng nghiệp Thomas Tuchel nhờ hai sự thay đổi chiến thuật ấn tượng trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

Man City thắng áp đảo Bayern Munich 3-0 trong trận cầu mà đội bóng thành Manchester chiếm ưu thế phần lớn thời gian.

 - Bóng Đá

 Man City thắng áp đảo đối thủ.

Với các pha lập công của Rodri, Bernardo Silva và Erling Haaland, nhà ĐKVĐ nước Anh dường như đã đặt trước một chân vào vòng bán kết.

Haaland tiếp tục thể hiện bản năng săn bàn của mình để ấn định chiến thắng 3-0, nhưng lối đá mới của tiền đạo người Na Uy giúp anh trở nên nguy hiểm và khó lường hơn.

Thực tế, ở một vài trận cầu tại giải Ngoại hạng, Haaland chạm bóng rất ít (dưới 10 lần) và thi thoảng bị chỉ trích vì cản trở lối đá luân chuyển bóng khá toàn diện của Man "xanh".

 - Bóng Đá

 Những điểm nhận bóng của Haaland trong trận gặp Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Thông số thi đấu của Haaland.

Nhưng trước Bayern Munich, Haaland được Guardiola cho phép đá lùi sâu bất cứ khi nào anh muốn. Chính vì thế, cầu thủ Na Uy có thể liên kết cùng các đồng đội xung quanh với tổng cộng 28 lần chạm bóng.

Haaland thường xuyên lùi xuống giúp De Bruyen di chuyển lên phía trên mà không bị hạn chế, với việc cầu thủ người Bỉ có ba đường chuyền tạo ra cơ hội.

Man City cũng có thể chuyển từ phòng thủ sang tấn công một cách nhanh chóng, trong bối cảnh họ chỉ chiếm thời lượng kiểm soát bóng 44%. Đây là điều hiếm thấy với đội bóng của Pep Guardiola. 

Đội chủ nhà gây ra nhiều khó khăn cho Bayern Munich cũng một phần nhờ John Stones di chuyển vào hàng tiền vệ mỗi khi họ cầm bóng.

 - Bóng Đá

 John Stones chủ yếu hoạt động ở hàng tiền vệ.

Đó là vai trò mà Stones đã đảm nhiệm cực kỳ hiệu quả trong chiến thắng 4-1 mới đây trước Liverpool. Sự hiện diện của cầu thủ người Anh ở trung lộ cũng hạn chế sự nguy hiểm đến từ Jamal Musiala.

Sau trận, cựu danh thủ Rio Ferdinand ca ngợi Guardiola, đặc biệt quyết định táo bạo rút De Bruyne ra sớm khi anh có dấu hiệu chấn thương mắt cá.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola đã có những điều chỉnh chiến thuật xất sắc.

"Chúng ta đều thấy De Bruyne không vui khi bị rút ra ngoài. Đó cũng là phản ứng bình thường, bởi những cầu thủ lớn đều muốn được chơi bóng mọi lúc.

Nhưng sau đó Man City ghi liền 2 bàn. Pep sẽ bước vào phòng thay đồ và nói 'mọi người nghe đây, tôi biết mình đang làm gì'".

Nguồn: VietNamNet
An Nhi | 09:25 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục