HAGL sẽ thua SLNA vì… giới truyền thông?

22:38 Thứ sáu 21/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù cuộc đại chiến giữa HAGL và SLNA còn hơn 10 tiếng nữa mới diễn ra nhưng dường như đội bóng Phố Núi chắc chắn sẽ thua đội bóng miền Trung và nguyên nhân là do… báo giới.

Hoàng Anh Gia Lai được rất nhiều người hâm mộ và truyền thông chú ý. Ảnh: Đình Viên.

Từ lúc đôn lứa gà nòi HAGL-Arsenal-JMG lên chơi V-League, đội bóng Phố Núi luôn là tâm điểm của báo giới. Dù thắng hay thua, dù chơi hay, chơi dở, dù đá đẹp hay đá xấu, dù có đứng đầu BXH hay có nguy cơ trở thành tân binh của giải hạng Nhất, đội bóng của bầu Đức luôn khiến cho các đối thủ ở V-League phải lu mờ trước giới truyền thông.

Thậm chí thời điểm này, CLB Becamex Bình Dương của GĐKT Mai Đức Chung đang băng băng tiến về đích thế nhưng họ cũng chẳng sánh kịp HAGL về độ “hót” dù đội bóng này đang có nguy cơ rớt hạng.

Thậm chí nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà còn chẳng thèm quan tâm xem đội bóng nào sẽ vô địch ở mùa giải năm nay, cái mà họ quan tâm lúc này là đội bóng HAGL của bầu Đức có trụ hạng sau khi V-League 2015 hạ màn hay không. Và nếu phải chọn lựa xem HAGL hoặc xem Bình Dương thi đấu, nếu chắng may hai đội này đá cùng giờ, có lẽ nhiều người hâm mộ bóng đá nội cũng sẽ bỏ Becamex Bình Dương mà theo dõi những đứa trẻ nhà bầu Đức, và cổ vũ hết mình cho Công Phượng và các đồng đội trong cuộc chiến trụ hạng.

Người hâm mộ đang theo sát mọi diễn biến của đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất V-League, và báo giới cũng không ngoại lệ. Điều này vô cùng có lợi cho bầu Đức bởi thương hiệu HAGL càng được quảng bá rộng rãi, dù đội bóng của ông đang… đứng bét bảng xuống hạng.

Tuy nhiên đội bóng phố Núi cũng đang gặp bất lợi cực lớn từ sự “ ưu ái ” quá mức này của giới truyền thông. Trong khi các đội khác thoải mái tập luyện mà không lo bị lộ bài, bởi xung quanh họ hoàn toàn vắng bóng phóng viên thì ngược lại mọi hoạt động HAGL họ dù là nhỏ nhất cũng ngay lập tức được phơi bày trước mặt báo.

Từ việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn sử dụng nhiều hơn những cựu binh được giữ lại từ năm ngoái như Hoàng Thiên, Bùi Văn Long, Trần Vũ,… trong đội hình xuất phát cho trận chiến ngày mai, cho đến việc HLV họ Nguyễn kéo tiền vệ trung tâm Tuấn Anh về đá cặp trung vệ với Tiến Dũng và đẩy Franklin lên đá tiền vệ trung tâm để tăng cường khả năng đánh chặn cho HAGL.

Mỗi chi tiết nội tình của Hoàng Anh Gia Lai đều được truyền thông đưa tin. Ảnh: Đình Viên.

Thậm chí việc lần đầu tiên trong mùa giải, đội bóng Phố Núi để Hoàng Thiên đá tiền đạo, và Văn Toàn đá tiền vệ cánh cũng được báo giới khai quật và đăng tải nhiệt tình.

Cổ nhân có câu, “Biết mình biết người, trăm trận trăm tháng,” rõ ràng việc báo chí để lộ quá nhiều những mảng miếng của CLB Phố Núi ở thời điểm này, vô tình đã khiến cho HAGL dễ bị bắt bài, và cơ hội chiến thắng của HAGL trước SLNA lúc này gần như là con số 0. Bới vốn đã yếu, kém hơn toàn diện, nay mọi sự thay đổi, kế hoạch, chiến thuật cũng đã bị lộ trước đến hàng tuần thì thử hỏi HAGL lấy cơ sở gì để đánh bại đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường?

Vì vậy cũng không quá bất ngờ, nếu ngày mai HAGL bị bắt bài, Công Phượng và các đồng đội bị vô hiệu hóa và bại trận, thậm chí là HAGL thua đậm trước SLNA. Và nếu điều đó xảy ra thì công đầu phải ghi cho báo chí, bởi họ vô tình đã trở thành tai mắt của SLNA, cung cấp rất nhiều thông tin tối mật của HAGL cho đội bóng miền trung giúp SLNA một cách hết sức đắc lực.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục