Guardiola: Bảo vệ danh hiệu Champions League sẽ dễ hơn với Man City

23:44 Thứ hai 18/09/2023

TinTheThao.com.vnHLV Pep Guardiola cho biết nỗ lực bảo vệ chức vô địch Champions League của Manchester City sẽ ít khó khăn hơn việc chinh phục nó.

Manchester City đã nâng cao danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên của họ sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan ở Istanbul hồi tháng 6.

Đội bóng của Pep Guardiola sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu Cup châu Âu của họ bằng cuộc tiếp đón Sao Đỏ Beograd (Red Star Belgrade) giữa tuần này. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nói rằng việc Man City bảo vệ danh hiệu sẽ dễ dàng hơn nỗ lực lâu dài nhằm chinh phục chiếc Cup danh giá nhất cấp CLB bóng đá châu Âu. 

Guardiola: Bảo vệ danh hiệu Champions League sẽ dễ hơn với Man City - Bóng Đá

 HLV Pep Guardiola trong phòng họp báo.

"Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Khó nhất là giành chiến thắng đầu tiên. Thật không thể tin được đối với chúng tôi," Guardiola nói với các phóng viên. "Tuy nhiên đó mới chỉ là một mà thôi."

Dù rất tự hào về danh hiệu giành được cùng Man City, nhưng nhà cầm quân 52 tuổi cho rằng đội bóng của ông còn một hành trình dài nữa để lọt vào nhóm những CLB vĩ đại nhất lục địa già.

"Việc câu lạc bộ chúng tôi vô địch Champions League là điều không thể tin được nhưng nếu xét trên góc độ có bao nhiêu đội bóng vô địch Champions League một lần? Rất nhiều."

"Chúng tôi chưa làm được điều gì đặc biệt với chỉ một chiếc Cup, nhưng chúng tôi vô cùng tự hào."

Trong khi đó Kyle Walker nói rằng cú ăn ba giờ đã là quá khứ và đội bóng của anh sẽ bắt đầu lại để chinh phục những đỉnh cao mới.

"Những gì chúng tôi làm được đã là quá khứ, bây giờ là mùa giải mới. HLV đã vẽ sơ đồ và đưa chúng tôi đến chân núi và giờ chúng tôi phải leo lên lại. Tiếp tục tiến lên là sự khác biệt giữa một đội bóng giỏi và một đội bóng vĩ đại."

Nam Thành | 22:46 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục