Gonzalo: Chỗ dựa cho ngôi vô địch của Hà Nội T&T

08:46 Thứ hai 19/09/2016

TinTheThao.com.vnChức vô địch V-League 2016 của Hà Nội T&T không thể không nhắc đến cái tên Gonzalo Damian Marronkle.

Những ngôi sao đã vắng mặt trong trận đấu trước FLC Thanh Hóa của Hà Nội T&T bao gồm Hoàng Vũ Samson, Thành Lương và Văn Quyết. Đó điều là những cầu thủ tấn công “có số” của Hà Nội T&T. Thế nên, để vượt qua FLC Thanh Hóa và lên ngôi vô địch, Hà Nội T&T không còn cách nào khác là tìm sự hy vọng nơi đội trưởng của họ.

gon1

 Gonzalo sẵn sàng ra sân ở mọi vị trí khi được yêu cầu. Ảnh: Quang Minh.

Mùa giải năm nay, Gonzalo chỉ mới có 9 bàn thắng và không thể so sánh với Samson về số lần lập công cho Hà Nội T&T. Con số ấy cũng đang khiến cho Gonzalo thất vọng về phong độ ghi bàn, thứ đã trở thành vũ khí của anh trong những năm tháng khoác áo Hà Nội T&T. Thế nhưng, vai trò của Gonzalo ở Hà Nội T&T lại rất lớn, nếu không muốn nói là rất quan trọng.

Vì sao vậy? Vì sự đa năng của Gonzalo, vì sự hết mình cho đội bóng và tính chiến binh trong con người cầu thủ này. Gonzalo ngoài vai trò của một tiền đạo thì anh còn có thể chơi trung vệ và không ít lần, người ta phải gọi anh là trung vệ Gonzalo chứ không phải tiền đạo Gonzalo. Chính những lần phải lùi xuống chơi trung vệ nên khả năng làm bàn của Gonzalo cũng bị hạn chế rất nhiều.

Tuy vậy, Gonzalo lại là một trong những cầu thủ “chấp hành” sự điều động của CLB tốt nhất. Chẳng hạn như trong trận đấu với Than Quảng Ninh mới đây, người ta đã thấy Gonzalo chơi hai vị trí khác nhau trong mỗi hiệp đấu. Hiệp 1 là một trung vệ Gonzalo và hiệp 2 là tiền đạo Gonzalo. Dù thi đấu vị trí nào đi chăng nữa thì Gonzalo vẫn thể hiện được phóng thái thi đấu và sự tích cực đã làm nên thương hiệu của anh.

Ở Hà Nội T&T, cái tên Samson thường được nhắc đến nhiều hơn bởi anh ghi bàn nhiều và góp phần “kéo” đội bóng đi đến thắng lợi cuối cùng. Thế nhưng, nếu không có Gonzalo hỗ trợ từ phía sau, Samson sẽ không thể làm tốt những điều cần làm của một tiền đạo. Nếu thường xuyên chứng kiến những trận đấu của Hà Nội T&T thì có thể thấy rằng, Gonzalo đã hy sinh rất nhiều, từ chạy chỗ, chọn vị trí, tạo khoảng trống và làm mọi thứ để giúp Samson và các cầu thủ tấn công ghi bàn.

gon2

 Cú đúp của Gonzalo giúp Hà Nội T&T chính thức đăng quang V-League 2016. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu tiếp đón FLC Thanh Hóa, người yêu mến Hà Nội T&T đã chứng kiến Gonzalo lĩnh xướng đội bóng trên mặt trận tấn công. Các cầu thủ nội như Quang Hải hay Đức Huy có thể là những nhân tố bất ngờ nhưng Hà Nội T&T vẫn phải dựa vào phong độ của chính Gonzalo. Và những gì đã diễn ra cho thấy đúng như vậy. Gonzalo với 2 bàn thắng đã đưa đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch thật ngọt ngào.

Hà Nội T&T đã trở thành tân vương của V-League 2016, có thể phần lớn công lao thuộc về những cầu thủ như Samson chẳng hạn. Nhưng, trong giây phút quyết định nhất, đội bóng này vẫn phải gọi tên Gonzalo.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục