Golf thủ “nhí” Trần Chiêu Dương dự SEA Games 28: 15 tuổi đã “vụt” ra tiền tỷ

09:54 Chủ nhật 31/05/2015

Là tuyển thủ trẻ nhất đội golf và trẻ thứ 2 của cả đoàn TTVN, tuyển thủ 15 tuổi này được ví von như một tỷ phú vì từng nhận thưởng một chiếc xe hơi Mercedes trị giá 1,6 tỷ đồng.

Golf thủ Trần Chiêu Dương dự SEA Games 28 ở tuổi 15.

Kiếm 1,6 tỷ bằng một cú đánh

Đó là kỳ tích mà Chiêu Dương tạo lập được khi mới 12 tuổi, tại một giải đấu thường niên do hãng Mercedes tổ chức năm 2012 ở Đà Nẵng. Tại mỗi giải đấu, họ đều dành sẵn 50 chiếc xe tặng cho golf thủ nào thực hiện được cú hole in one (một gậy vào lỗ).

Ngay cả trên thế giới, cũng rất hiếm người thành công, bởi hole in one không chỉ đòi hỏi kỹ thuật siêu khó mà còn phải vô cùng may mắn. Thế nhưng, tay golf nhí của TP.HCM đã bất ngờ làm nên chuyện. Càng ngoạn mục hơn bởi khi ấy với một chiếc gậy dài 117cm, chỉ sau ít phút khởi tranh, Chiêu Dương với một cú đánh cực mạnh, thẳng tắp và đầy cảm giác đã đưa bóng vào lỗ golf thứ 16. Và cô bé đã trở thành người duy nhất trong số hơn 6.000 golf thủ qua các vòng đấu nhận thưởng một chiếc Mercedes trị giá 1,6 tỷ đồng.

Chỉ với cú đánh khó tin ấy, coi như Dương đã có ngay một khoản “vốn” đáng kể để phát triển sự nghiệp lâu dài. Hiện tại, chiếc xe thưởng vẫn được bố mẹ Dương sử dụng và giữ gìn cẩn thận như một thành quả đặc biệt của cô con gái nhỏ. Điều kiện kinh tế khá ổn nên gia đình cũng không cần phải bán xe mới có tiền đầu tư cho con.

2 năm rèn tập tại Mỹ

Mới 15 tuổi, Chiêu Dương đã có tới 2 năm ăn tập tại một Học viện đào tạo trẻ danh tiếng trên đất Mỹ. Trở về khoác áo ĐTVN dự tranh SEA Games, Dương thực sự là một “nhân tố” bí ẩn cho các đối thủ, cũng như chính các đồng đội. Suốt 2 năm vừa qua, golf thủ có chiều cao 1m74 không xuất hiện tại giải đấu quốc nội nào, chỉ tập trung cao độ cho việc rèn giũa, tích lũy và thi đấu tại một số giải trẻ quốc tế.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đẳng cấp của Dương đã khác xa khi còn ở trong nước. Cũng cần phải nhắc lại, ở lần cuối tham dự một cuộc đấu quốc nội – giải VĐQG 2013, Dương đã giành HCB. Có nghĩa là, trình độ của Dương không thua 2 đồng đội cùng dự SEA Games Ngô Bảo Nghi và Nguyễn Thảo My, nếu không nói là hơn. Ngoài lợi thế đặc biệt về hình thể lý tưởng, Dương có một điểm mạnh cơ bản rất khác biệt là khả năng đánh xa chính xác. So với mặt bằng làng golf nữ Việt, Dương được đặt vào trong một quy trình đào tạo chuyên biệt sớm nhất, dưới sự dắt dắt ngay từ đầu của chuyên gia người Australia, Marcus McPherson.

Có thể chưa giành huy chương trước các đối thủ chuyên nghiệp của Thái Lan nhưng Chiêu Dương cùng các đồng đội đang sẵn sàng tạo nên dấu ấn mới cho golf nữ Việt Nam, chí ít cũng chiến thắng… chính mình.

Hà Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục