Góc U23 Việt Nam: Hãy trả khu trung tuyến lại cho Tuấn Anh

22:09 Thứ sáu 15/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một trận đấu mở màn thất vọng thực sự của U23 Việt Nam tại Qatar, chẳng phải đến từ tỷ số trận đấu mà đến từ lối đá nhạt nhòa, bế tắc của đội bóng áo đỏ. Điều này có phần lỗi rất lớn từ khu trung tuyến nơi chẳng kiểm soát được bóng dễ dàng để U23 Jordan hành hạ.

U23 Việt Nam thất bại toàn diện trước U23 Jordan ngày ra quân. Ảnh: Nhật Minh.

Đúng là huấn luyện viên Miura đã dành bất ngờ cho người hâm mộ khi tung ra đội hình 4-3-3 lạ lẫm với Xuân Trường, Duy Mạnh, Hữu Dũng ở trục giữa. Theo toan tính của ông, những cầu thủ gọi là càn quét tốt như Duy Mạnh, Hữu Dũng sẽ khóa chặt các ngòi nổ của đội khách, nhưng đó là một toan tính trời ơi khi mà hai tiền vệ này không ít lần chuyền hỏng và dễ dàng bị đối phương lấn át trong các pha tranh chấp.

Chúng ta không có cơ hội trong việc tranh chấp, dùng sức với các đội bóng Tây Á, đó là sự thực hiển nhiên tại sao cứ lại đâm trứng vào đá? Thà là khi không còn giải pháp nào hữu hiệu phải chẳng đặng đừng dùng đến điều này thế nhưng tại sao vẫn còn nhân tố sáng giá trên ghế dự bị thì ông Miura không tung vào sân?

Tuấn Anh đã gần như bình phục chấn thương, suốt cả trận đấu chúng ta cũng thấy U23 Jordan rất lành chẳng phải là máy chém như ở V-League ấy vậy mà tiền vệ này chẳng có một phút được thể hiện. Đừng nói rằng 20 phút cuối của trận đấu chúng ta bùng nổ và chơi hay đó chẳng qua là vì đối phương đã thỏa mãn và chùng xuống mà thôi.

Những lúc bị U23 Jordan quây rát, lấy bóng dễ như ăn kẹo chúng ta mới lại nhớ đến những pha bóng biểu diễn, những pha giữ xoay người luân chuyển bóng nhẹ nhàng của Tuấn Anh. Nhiều người cho rằng nó chẳng có lợi ích gì, nó quá thừa thãi nhưng chính điều đó mới giúp toàn đội lấy lại sự tự tin, khiến đối phương chùng chân không dám áp đặt trận đấu và hơn hết là giúp đội nhà không mất tuyến giữa.

Tuấn Anh có thể không tranh chấp dũng mãnh như ông Miura thích như Duy Mạnh hay Hữu Dũng nhưng thực tế là tiền vệ 21 tuổi này đã hoàn thiện mình rất nhiều. Tuấn Anh chẳng bao giờ đặt đồng đội vào thế khó hay run sợ trước đối thủ chứ chẳng phải bóng chưa đến chân đã run lập cập chẳng biết luân chuyển đi đâu.

Việc HLV Toshiya Miura không cho Nguyễn Tuấn Anh vào sân khiến không ít CĐV thất vọng. Ảnh: Đình Viên.

Thật tiếc, ông Miura lại làm lơ, ông bảo rằng các học trò của ông đã tuân thủ đúng chiến thuật. Vậy tuân thủ chiến thuật đó làm gì khi mà đối thủ tiếp theo là U23 Australia cũng chơi bóng như U23 Jordan thậm chí còn lợi hại hơn.

Đây chẳng phải là AFF Cup hay SEA Games, đây là giải đấu ở tầm châu lục và nếu ông Miura cứ tiếp tục lấy trứng chọi đá e rằng sẽ chẳng có một chút hy vọng gì cho U23 Việt Nam. Hãy trả khu trung tuyến lại cho Tuấn Anh, đừng cố làm điều khác thường trong khi biết chắc rằng giải pháp đó chuốc lấy thất bại ông Miura ạ.

Quốc Tuấn | 21:39 15/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục