Góc U23 Việt Nam: Hãy dũng cảm một lần

10:32 Thứ sáu 04/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ còn hơn một tháng nữa, thầy trò ông Miura sẽ bước vào sân chơi lớn tại VCK U23 châu Á. Ngay từ lúc này đã nhiều bàn tán về lối đá của U23 Việt Nam tại Qatar, mọi quyết định đều thuộc về ông thầy người Nhật nhưng nên chăng hãy một lần bơi ra biển cả bằng một bản sắc khác.

Nhiều lá bài tẩy của ông Miura đang gặp vấn đề

Sự vắng mặt của Huy Toàn là một tổn thất lớn đối với U23 Việt Nam. Ảnh: Hà Bạch.

Đây là lý do đầu tiên khiến vị thuyền trưởng 52 tuổi này đang rất đau đầu trong mấy ngày vừa qua. Việc Quế Ngọc Hải vẫn chưa thể giải quyết vụ lùm xùm với Anh Khoa hồi cuối V-League khiến U23 Việt Nam mất đi một trụ cột quan trọng, một thủ lĩnh ở hàng thủ khiến ông Miura bối rối.

Tiếp theo, cặp cánh tốc độ và ưa thích của chiến lược gia người Nhật là Huy Toàn và Ngọc Thắng khó lòng đến Qatar với phong độ tốt nhất. Huy Toàn đã 99% sẽ rời đội còn Ngọc Thắng vẫn đang tập tễnh và chưa thể tập luyện cùng các đồng đội. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những toan tính bấy lâu nay mà ông Miura áp dụng cho U23 Việt Nam.

Những tài năng trẻ của HAGL đã lớn

Lứa Công Phượng ngày càng trưởng thành về chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu. Ảnh: Đình Viên.

Một lý do khác khiến đang có nhiều luồng dư luận khác nhau về cách thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á chính là việc các viên ngọc thô của lò đào tạo HAGL JMG đang cải thiện rõ rệt các điểm yếu cố hữu của mình so với thời điểm cách đây một năm. Điển hình nhất là trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc vừa qua.

Trong 7 cái tên HAGL được triệu tập có tới 6 cái tên ở hàng tiền vệ đổ lên nên nhiều người đang rất kỳ vọng ông Miura sẽ xây dựng lối chơi kỹ thuật xung quanh những cái tên quen thuộc này. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn giờ đây đủ sức khiến mọi hàng phòng ngự phải e dè.

Đem lại làn gió mới

NHM kỳ vọng HLV Miura sẽ thay đổi lối chơi của U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á sắp tới. Ảnh: Đình Viên.

Rất nhiều lần trước đây, kể cả nhiều trận dưới thời ông Miura chúng ta thi đấu với các đội bóng cửa trên bằng một tâm thế sợ hãi và co cụm. Thực tế lực của các đội bóng Việt Nam cũng chỉ đến vậy nên cũng khó trách các cầu thủ chúng ta. Trong các kỳ AFF Cup 2014 hay Seagames 2015, các giải đấu vừa tầm với Việt Nam nhưng chúng ta vẫn cay đắng rời giải từ vòng bán kết.

Vì thế khi chúng ta đang le lói một hy vọng từ một lối chơi rực lửa và đầy bản sắc tại sao chúng ta không thử một lần bởi ở Qatar sẽ toàn là các đội bóng cửa trên nên nếu U23 Việt Nam loại từ vòng bảng là điều dễ hiểu.

Những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn đã không lạ gì những đội bóng mạnh tại châu Á và từng cọ xát đối đầu rất nhiều. Khá nhiều trận họ không hề sợ sệt hay yếu vía trước đối thủ mà sẵn sàng tìm cách đánh bại bằng kĩ năng riêng của mình. Hãy dũng cảm một lần, để không thành công cũng thành nhân, để thất bại cũng rút ra được nhiều điều U23 Việt Nam ạ

Quốc Tuấn | 10:15 04/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục