Góc Tài Em: Quỷ đỏ rửa hận, Barca chưa thể lên ngôi

20:02 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em đã có những nhận định về bóng đá châu Âu cuối tuần này. Theo đó, Quỷ đỏ Manchester sẽ tìm lại chiến thắng, trong khi Barcelona chưa thể lên ngôi tại Tây Ban Nha

+ Man United – Arsenal

HLV Arsene Wenger vừa xác nhận 4 cầu thủ Mikel Arteta, Alex Oxlade-Chamberlain, Mathieu Debuchy và Abou Diaby vắng mặt ở trận gặp Man Utd vì chấn thương. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của tiền đạo Danny Welbeck vẫn còn bỏ ngỏ vì đau gối. Nếu Welbeck không thể ra sân đối đầu đội bóng cũ thì đây là thiệt thòi lớn của Arsenal.

Chính vì từng khoác áo M.U nên không ai hiểu đội bóng này hơn Welbeck. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Arsenal ở trận bán kết FA Cup 2014/2015, qua đó loại M.U khỏi giải đấu này cách đây không lâu đã chứng minh sự quan trọng của Welbeck trong đội hình của Arsenal. Thế nên, có thể nói chuyến làm khách lần này của đội bóng thành London là “lành ít dữ nhiều”.

Tính cho đến thời điểm này, M.U là đội có thành tích thi đấu sân nhà tốt nhất Premier League. Trước một Arsenal “què quặt”, khả năng nối dài thành tích này của thầy trò HLV Louis van Gaal là hết sức sáng sủa.

Dự đoán: M.U thắng 2-1

+ Liverpool – Crystal Palace

Crystal Palace luôn gây cho Liverpool nhiều trở ngại. Cho nên tôi nghĩ đây sẽ lại là trận đấu khó  cho đội bóng vùng Mersayside, dù họ được chơi trên sân nhà Anfield. The Kop sau trận hòa Chelsea đã bị M.U đánh bật khỏi tốp 4 và chính điều này làm cho tinh thần nơi đoàn quân của HLV Brendan Rodgers bị ảnh hưởng rất nhiều.

Song, tôi nghĩ họ sẽ nhanh chóng đứng dậy để chơi một trận ra trò trước Crystal Palace, bởi thầy trò ông Brandan Rodgers (đang xếp thứ 5 với 62 điểm) vẫn còn mục tiêu đoạt chiếc vé Europa League ở mùa tới, cho đội bóng xếp thứ 5. Vị trí mà Tottenham (hiện đang có 58 điểm) đang thèm muốn và nhăm nhe.

Hơn nữa, trước khi chia tay, Steven Gerrard cũng sẽ làm một điều gì đó để dành tặng cho người hâm mộ. Vì vậy, tôi nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về The Kop.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1 

+ Atletico Madrid – Barcelona

Đây sẽ là trận đấu hết sức khó khăn cho Barcelona, bởi bên cạnh phong độ đang khá tốt, Atletico sẽ chơi hết mình để củng cố vị trí thứ 3 (đồng nghĩa với việc không phải đá vòng sơ loại Champions League mùa tới). Vì vậy, nếu không chơi hơn sức mình, Barcelona sẽ khó mà đạt được mục đích bỏ túi 3 điểm.

Nếu Messi và đồng đội giành chiến thắng thì đồng nghĩa Barcelona sẽ lên ngôi vô địch La Liga trước 1 vòng đấu, qua đó sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Juventus tại Berlin vào ngày 6/6 tới. Tuy nhiên, tôi nghĩ với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Atletico sẽ không cho đội bóng xứ Catalan thực hiện điều này và chắc hẳn vua mới của La Liga sẽ chỉ được xướng tên sau vòng 38.

Dự đoán: hòa 2-2 

+ Espanyol – Real Madrid

Sau thất bại trước Juventus, thầy trò HLV Carlo Ancelotti nhanh chóng quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Espanyol. Hành động này cho thấy ông Ancelotti và học trò đang tập trung tất cả cho cuộc đua vô địch La Liga với Barcelona, sau khi bị đánh văng khỏi đấu trường Champions League.

Chức vô địch La Liga sẽ là chiếc phao cứu sinh cho thầy trò Carlo Ancelotti ở mùa giải này. Xét về nội lực, Espanyol khó có thể làm điều gì đấy tích cực trước Real Madrid, dù họ được chơi trên sân nhà.

Tôi nghĩ thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ lấy 3 điểm trước Espanyol để nuôi hy vọng mong manh cạnh tranh với Barcelona.

Dự đoán: Real Madrid thắng 3-1

Sinh năm 1982 tại Long An, Phan Văn Tài Em nổi lên trong màu áo CLB Đồng Tâm Long An. Tài năng của anh thăng tiến vượt bậc khi trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất đội tuyển Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Tài Em từng giành được chức vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2008, huy chương đồng Tiger Cup 2002, huy chương bạc Sea Games 2003 và 2005 cùng đội tuyển Việt Nam. Trong màu áo Đồng Tâm Long An, tiền vệ này từng vô địch giải V-League vào các năm 2005 và 2006. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Tài Em là nhận giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, tiền vệ Phan Văn Tài Em sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục