Góc Tài Em: Bất phân thắng bại ở London

20:53 Thứ sáu 24/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chia sẻ độc quyền với BongDa.com.vn, tiền vệ kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam, Phan Văn Tài Em dự đoán trận cầu đinh giữa Arsenal và Chelsea diễn ra chủ nhật này sẽ kết thúc với tỷ số hoà. Trong khi đó, M.U không “sụp hầm” Goodison Park của Everton.

"Tóc xù" sẽ toả sáng trong ngày về lại Everton?

19h30 ngày 26/04, Everton vs M.U

Hiện tại Everton đang có phong độ khá tốt, khi 4 trận gần đây họ toàn hòa và thắng, cộng với việc được đá trên sân nhà Goodison Park, đương nhiên về lý thuyết thì đây là trận đấu khó cho M.U. Tuy nhiên, tôi vẫn tin tưởng đoàn quân của HLV Louis van Gaal sẽ giành được kết quả tốt trong chuyến làm khách này.

Bên cạnh chất lượng con người trong đội hình, động lực, yếu tố phong độ sẽ quyết định trận đấu. Dù M.U vừa bị Chelsea chặn lại mạch chiến thắng, nhưng họ vẫn cho thấy mình đang có một phong độ rất tốt bằng việc kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Thế nên, tôi nghĩ thầy trò Van Gaal sẽ thành công ở Goodison Park.

Dự đoán: M.U thắng 2-1

22h00 ngày 26/04, Arsenal vs Chelsea

Chelsea sẽ lại giành chiến thắng trước Arsenal?

Sau khi vượt qua “chướng ngại vật” mang tên M.U, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải tiếp tục “leo dốc” Arsenal. Với cách biệt 10 điểm, tất nhiên, nếu nhỡ có thất bại ở Emirates thì cơ hội xưng vương với thầy trò Mourinho ở mùa giải này vẫn còn nguyên vẹn.

Song, chắc chắn ông Mourinho không muốn điều này xảy ra. Bởi như thế sẽ đồng nghĩa với việc nguy cơ rình rập khó lường. Thế nên, nếu Chelsea không thắng thì ít ra cũng phải bỏ túi 1 điểm và với nội lực, phong độ hiện tại, học trò ông Mourinho đủ sức làm điều này.

Ở Emirates vào chủ nhật này, đó không chỉ là cuộc chiến giữa các chân sút thượng hạng của Chelsea và Arsenal như Hazard, Cesc Fabregas, Mesut Oezil, Santi Carzola, Alexis Sanchez…, mà còn là nơi để HLV Wengier giải quyết “nợ nần” với Mourinho, khi suốt 11 năm qua, ông thầy người Pháp chưa lần nào vượt qua được người đồng nghiệp trẻ trong 12 lần đối đầu.

Dự đoán: hòa 1-1

01h45 ngày 26/04, Inter vs Roma

Cơ hội tranh chức vô địch với Juventus của đội bóng thủ đô nước Ý gần như không còn khi khoảng cách điểm số giữa Roma với “Bà đầm già” lên đến con số 15 (Roma 58 điểm, Juventus 73 điểm). Vì thế, mục tiêu khả dĩ nhất mà thầy trò HLV Rudi Garcia có thể hướng đến là chiếc vé dự cúp châu Âu mùa tới với các đối thủ đang bên cạnh mình như Lazio (58 điểm), Napoli (53đ), Sampdoria (50đ).

Thất bại là điều mà Rudi Garcia và học trò không được phép để xảy ra ở chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza. Thực hiện được điều này không phải là không thể với đội bóng áo bã trầu, khi mà chủ nhà Inter đang ở giai đoạn tệ hại nhất của mình. Tôi nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về Roma.

Dự đoán: Roma thắng 2-1

21h00 ngày 25/04, Espanyol – Barcelona

Barca tiếp tục bất bại?

Trên lý thuyết, đây là trận đấu vô cùng hấp dẫn, khi cuộc chạm trán giữa họ được xem là deyby xứ Catalan. Tuy nhiên, sức nóng ở 90 phút tới tại sân Cornella El – Prat của Espanyol nhiều khả năng chỉ diễn ra… trên khán đài. Đơn giản chủ nhà chưa đủ tư cách để nói chuyện sòng phẳng về chuyên môn với đội khách.

Barcelona bây giờ thi đấu ở đâu cũng vậy, họ rất đáng sợ, khi Messi và đồng đội dường như là không thể bị “bắt bài”. Thế nên, khả năng bỏ túi 3 điểm nữa để tiếp tục dẫn đầu BXH với thầy trò HLV Luis Enrique là trong tầm tay.

Ở trận lượt đi, Barcelona dễ dàng giội mưa bàn thắng vào lưới Espanyol với tỉ số 5-1 và hình ảnh này có thể sẽ lặp lại ở Cornella El – Prat vào cuối tuần này.

Dự đoán: Barcelona thắng 4-1

02h00 ngày 27/04, Celta Vigo – Real Madrid

Real Madrid cũng sẽ giành thắng lợi vòng này

Chủ nhà Celta Vigo gần như hết động lực với vị trí thứ 9, có 42 điểm trên bảng xếp hạng, nên thầy trò HLV Berizzo không còn lo lắng chuyện rớt hạng mà khả năng tìm vé tham dự châu Âu mùa tới cũng không còn. Real ở thế làm khách nhưng chắc hẳn đây là trận đấu khá thảnh thơi cho họ.

Tuy có điều, thầy trò HLV Ancelotti cần biết rằng, một khi đối thủ thoải mái và không có gì phải nghĩ ngợi sẽ đồng nghĩa với việc hết sức khó chơi nếu họ đá thật. Barcelona đã gặp phải điều này ở Balaidos thì không lý do gì Real tránh khỏi.

Hy vọng với bản lĩnh của mình, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ “vượt rào” Celta Vigo thành công, chứ không thì mệt với mục tiêu bám đuổi đối thủ Barcelona.

Dự đoán: Real thắng 2-0

Sinh năm 1982 tại Long An, Phan Văn Tài Em nổi lên trong màu áo CLB Đồng Tâm Long An. Tài năng của anh thăng tiến vượt bậc khi trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất đội tuyển Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Tài Em từng giành được chức vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2008, huy chương đồng Tiger Cup 2002, huy chương bạc Sea Games 2003 và 2005 cùng đội tuyển Việt Nam. Trong màu áo Đồng Tâm Long An, tiền vệ này từng vô địch giải V-League vào các năm 2005 và 2006. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Tài Em là nhận giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, tiền vệ Phan Văn Tài Em sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.



 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục