Góc nhìn: Tuyển Đức cần lắm một trung phong đẳng cấp

13:38 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với dàn hảo thủ mà tuyển Đức đang sở hữu, nhiều người không ngần ngại chọn họ là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, “Cỗ xe tăng” vẫn còn có một nỗi lo lớn là thiếu một trung phong cự phách để có một hình hoàn hảo nhất.

Trong danh sách triệu tập để đá giao hữu với tuyển Chile vào tuần tới, tuyển Đức triệu tập 4 tiền đạo là Pierre-Michel Lasogga (Hamburg), Miroslav Klose (Lazio), Lukas Podolski (Arsenal), Andre Schurrle (Chelsea).

Không kể gương mặt trẻ Lasogga, trong 3 tên tuổi quen thuộc còn lại thì chỉ có chân sút kì cựu Klose là trung phong cấm điển hình. Tuy nhiên Klose đã 36 tuổi, thừa nhiệt huyết nhưng đã quá chậm chạp để có thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn như những giải đấu trước kia. Hơn nữa, nhiều người đặc kì vọng Klose đến Brazil vào mùa Hè này là trở thành người ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup chứ không phải là người được kì vọng giúp tuyển Đức vô địch.

Klose khó gánh vác nổi nhiệm vụ ghi bàn cho tuyển Đức.

Trong khi đó, Podolski và Schurrle đang thi đấu không ấn tượng và cũng chẳng phải là một trung phong cắm thực thụ. Podolski đã phải nghỉ nhiều ở mùa bóng này do chấn thương, và chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu ở Arsenal. Andre Schurrle thì đang dự bị ở Chelsea, dù đội bóng này đang gặp khó khăn ở vị trí săn bàn. Mọi thứ cho thấy, hai chân sút này không thể là phương án khả dĩ cho tuyển Đức tại World Cup sắp tới.

Còn một người nữa chưa kể đến đó là Mario Gomez, nhưng ở mùa giải này trở thành gánh nặng cho Fiorentina vì chấn thương. Hơn nữa, Gomez chưa bao giờ được xem là một trung phong đẳng cấp với sự vụng về trong xử lý bóng và dứt điểm rất kém. Việc tiền đạo này bị hất khỏi Bayern Munich bởi Mandzukic là minh chứng rõ nhất.

Người Đức đã phải đợi chờ 20 năm để hướng đến một danh hiệu lớn, lần gần nhất là vô địch Euro 1996 và World Cup 1990. “Cỗ xe tăng” đang có một lứa cầu thủ xuất sắc và rất đồng đều, tuy nhiên nỗi lo ở hàng tiền đạo vẫn luôn là bài toán nan giải cho HLV Joachim Loew kể từ Euro 2012.

Hẳn từ bây giờ người Đức đang cần lắm một trung phong cắm đẳng cấp, bởi đặt niềm tin vào Klose và Gomez chắc chắn không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Bằng mọi giá HLV Joachim Loew phải giải được bài toán khó này để củng cố thêm niềm tin trong chiến dịch săn cúp vàng ở Brazil vào mùa Hè này.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục