Góc nhìn: Premier League nên cảm ơn Sunderland

16:10 Chủ nhật 30/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vẫn đang duy trì bất bại của mình nhưng họ đã bị chậm lại trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc vòng 13 Premier League. Đối thủ có thể ngăn chặn mạch chiến thắng của The Blues không phải là những đội bóng mạnh mà đó là đội bóng nằm ở hàng “chiếu dưới” Sunderland.

Hành trang mà The Blues mang đến sân Ánh Sáng đó là 18 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Trong đó, tính riêng tại đấu trường quốc nội Chelsea đã có 10 chiến thắng và 2 trận hòa sau 12 trận đấu. Hai đội có thể khiến Chelsea chia điểm là hai đội bóng xếp vào hàng “ông lớn” Man City và MU. Còn những đội bóng mạnh khác như Arsenal, Everton hay Liverpool đều nhận những thất bại trước đội bóng thành Luân Đôn.

Sunderland khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh thêm hấp dẫn. Ảnh internet

Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Chelsea đang sở hữu một đội hình khủng với lối chơi tấn công rực lửa. Bộ tứ siêu đẳng Costa-Hazard-Oscar-Fabregas đang là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ khi mỗi cầu thủ trình diễn một khả năng khác nhau. Diego Costa vốn dĩ có khả năng săn bàn tuyệt vời lại được hỗ trợ bởi chân chuyền xuất sắc Cesc Fabregas. Trong khi đó, Eden Hazard và Oscar lại sở hữu kỹ thuật thượng thừa để tạo nên những đột biến khi thế trận lâm vào bế tắc. Ngoài ra, tiền vệ Matic đang không có đối thủ trong các pha tranh chấp giữa sân, trong khi hàng thủ thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà. Bàn thắng đến với Chelsea có thể từ mọi cầu thủ, đủ mọi hướng khác nhau…

Cựu danh thủ xứ Wales Ryan Giggs phải thừa nhận Chelsea vượt trội hơn các đối thủ tại Anh về mọi mặt khi nói trên Sky Sports: “Tôi nghĩ ai cũng đồng ý rằng Chelsea đang dẫn trước “phần đầu và vai” so với các đối thủ bám đuổi”.

Còn Sunderland, họ bước vào cuộc tiếp đón đội bóng đang đứng số 1 giải ngoại hạng Anh khi đang đứng vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm. Vòng trước, thầy trò HLV Gus Poyet cũng chỉ có thể kiếm một điểm trước đội bóng yếu Leicester City. Với sự chênh lệch đẳng cấp cũng như hoàn cảnh hiện tại giữu 2 đội bóng, những khán giả yêu mến Sunderland cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc rơi xuống nhóm cuối bảng và chỉ hi vọng đội bóng của mình nhận thua ít bàn thôi.

Chelsea đang tỏ ra quá vượt trội khiến cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trở nên nhàm chán khi Chelsea đang giữ khoảng cách an toàn với nhóm phía sau. Các đội bóng khác chiến đấu hết mình để dành chiến thắng và đợi Chelsea mất điểm. Nhưng vòng này rồi vòng khác, đối thủ mạnh có, trung bình có nhưng The Bulsea vẫn cứ dành chiến thắng một cách ấn tượng. Từ đó, những suy đoán cho một chiến thắng dễ dàng của Chelsea trước Sunderland cũng không ngoại lệ.

Nhưng tất cả đã “việt vị” khi tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên. Dù không thể khiến Chelsea trắng tay rời sân Ánh Sáng nhưng việc làm Chelsea “chậm lại” trên bảng xếp hạng cũng là thành tích đáng nể của Sunderland. Một trận đấu mà hàng thủ khiến cho “trọng pháo” Diego Costa phải tịt ngòi khi không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. F4 dù có nhãn quan chiến thuật sắc bén cũng không thể nhìn thấy khoảng trống để khoan thủng được hàng phòng ngự Sunderland. Hay những Hazard, Oscar cũng không thể tạo nên bất ngờ khi các cầu thủ Sunderland bọc lọt cho nhau quá tốt.

Chelsea vẫn duy trì sự áp đảo của mình với 66% thời lượng kiểm soát bóng. Tung ra 24 cú dứt điểm nhưng chỉ có 6 cú sút đúng khung thành. Hàng phòng ngự chơi chắc chắn và hàng công luôn duy trì sự đáp trả cần thiết. Chelsea dù nắm quyền kiểm soát trận đấu nhưng không dám dâng cao tấn công vì cầu thủ của Sunderland luôn rình rập chờ cơ hội để cho The Blues nhận trái đắng. Nếu may mắn hơn Sunderland có thể làm được điều kỳ diệu hơn nữa.

Khi mà Chelsea đang băng băng về phía trước không có đội bóng nào có thể ngăn lại và tất cả dường như đã nghĩ chức vô địch năm nay sẽ thuộc về Chelsea khiến cho cuộc đua trở nên nhàm chán thì Sunderland đã xuất hiện. Đội bóng “chiếu dưới” đã khiến Chelsea chậm lại trong cuộc đua giành ngôi vô địch và các đối thủ phía sau có cơ hội rút ngắn khoảng cách về điểm số. Trận hòa này vừa giúp Sunderland không bị tụt xuống phía sau và cũng nhờ có thầy trò HLV Gus Poyet mà Premier League sẽ có những điều mới mẻ hơn trong giai đoạn tiếp theo. Do vậy, các đội bóng nên cảm ơn họ vì điều đó.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục