Góc nhìn: Liverpool và Alex Song sẽ là sự kết hợp hoàn hảo

15:48 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau sự ra đi của Mascherano và Alonso, BHL Liverpool vẫn luôn nỗ lực tìm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để san sẻ gánh nặng cho đội trưởng Steven Gerrard nhưng đều không thành. Hiện tại Alexandre Song đang cần một bến đỗ mới sau khi không được trọng dụng tại Barca. Nếu được tác hợp, đây sẽ là mối lương duyên hoàn hảo cho cả hai.

Ở Liverpool hiện nay không thiếu tiền vệ trung tâm. Thế nhưng dường như số tiền vệ trung tâm đó chỉ đảm bảo cho Liverpool về mặt số lượng còn về mặt chất lượng, không ai trong số họ có thể mang lại được sự tin tưởng .

Lucas Leiva luôn được trao nhiều cơ hội nhưng anh thi đấu chậm chạp, không gây được nhiều đột biến. Những gì tuyển thủ Brazil này thể hiện chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Còn Joe Allen tuy có khả năng chuyền bóng và giữ nhịp tốt nhưng thể hình nhỏ con và không mạnh ở khả năng phòng ngự. Luis Alberto thì còn khá trẻ và vẫn cần rất nhiều thời gian để trau dồi thêm.

Alexandre Song sẽ giúp Liverpool giải bài toán tiền vệ trung tâm . Ảnh: Internet

Sự lựa chọn khả dĩ nhất cho tới lúc này để chơi cùng với Steven Gerrard có lẽ là Jordan Henderson. Thế nhưng không phải lúc nào Liverpool cũng có thể ra sân với bộ đôi này. Sẽ có lúc một trong hai không thể thi đấu vì thế Liverpool cần có một sự lựa chọn đáng tin cậy khác nhất là khi mùa bóng năm sau họ phải thi đấu tại đấu trường Champions League. Và Alexander Song chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Alexandre Song chuyển từ Arsenal sang Barca với giá 16 triệu bảng Anh. Trải qua 2 mùa bóng tại Nou Camp, Alex Song được ra sân tổng cộng 64 trận (34 trận mùa trước) và (30 trận này) nhưng đa phần là vào sân từ băng ghế dự bị. Năm nay mới 26 tuổi, Song còn cả một tương lai dài ở phía trước. Vì thế anh không thể để bản thân bị quên lãng trên băng ghế dự bị của Barca mãi được.

Nhiều lần Song đã ngỏ ý muốn ra đi và Barca cũng sẵn sàng để anh rời Nou Camp nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Vì thế đây sẽ là tin vui đối BHL Liverpool bởi ngôi sao người Cameroon sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho đội hình thiếu chất thép của Liverpool. Giá của Alexandre Song hiện nay cũng chỉ giao động tầm 8 tới 10 triệu Euro. Một cái giá có thể nói là rẻ đối với một tiền vệ đã khẳng định được mình tại Premier League.

Về phần Song, rất nhiều lần anh thổ lộ muốn được trở lại thi đâu ở Anh nếu một ngày rời xa Nou Camp. Hiện nay Liverpool đang có sự trở lại mạnh mẽ tại Premier League và cũng đã góp mặt tại đấu trường Champions League. Vì thế đây sẽ là bến đỗ lý tưởng cho Song để anh có thể phát triển tài năng của mình.

(Bạn đọc: Đỗ Văn Hiếu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục