Góc nhìn: không phải Chelsea hay Real, MU mới là “địa ngục” của HLV

23:14 Chủ nhật 20/10/2013

Nếu như nhắc tới Chelsea, nhắc tới Real mọi người sẽ nghĩ ngay đến tiền, đến những cuộc chuyển nhượng đình đám và cả những lần “đuổi cổ” không thương tiếc những HLV của mình chỉ sau vài trận thất bại.

Nếu nói Chelsea và Real là những “cối xay HLV” cũng không ngoa một chút nào. Cứ mỗi mùa giải trôi qua, khi vị HLV tại vị không giành được những chiếc cúp thì chắc chắn HLV đó phải cuốn gói ra đi. Điều này không phải là lạ bởi hai đội bóng này có những ông chủ không tiếc tiền để ném qua cửa sổ. Đối với họ, những chiếc cúp chính là thang đo cho tài năng của một HLV. Cũng dễ hiểu tại sao lại như vậy bởi chẳng có ai đã không tiếc đổ ra một đống tiền lại muốn nhận về những thất bại. Thế nhưng đó không phải là những điều đáng sợ nhất đối với một HLV. Bằng chứng là sau mỗi lần hai đội bóng này sa thải HLV thì lại có hang loạt HLV tài năng khác mong muốn đến với họ.

Cái bóng quá lớn của Sir Alex tại MU.

Còn ở M.U? Hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng M.U là nơi dễ chịu nhất với một HLV. Bởi trong hơn 25 năm, Sir Alex đã trị vì ở đó như một ông vua. Và rằng sau những 6 năm đầu tiên dẫn dắt, M.U không hề có chiếc cúp nào nhưng Sir Alex vẫn được tin dùng. Nhiều người nghĩ M.U rất dễ dãi đối với HLV, luôn cho họ thời gian để thể hiện nhưng sự thật có đúng là như vậy?

Câu trả lời là không. Khi Sir Alex dẫn dắt M.U trong những năm đầu không có được thành công nhưng ông vẫn được tín nhiệm là bởi lúc đó M.U chỉ là một CLB tầm trung bình tại Anh nên áp lực thành công không quá lớn. Còn bây giờ, M.U là đội bóng giàu thành tích tại giải quốc nội nhất. Là biểu tượng của chiến thắng, của sự chinh phục. Hơn nữa, việc thay thế một di sản đồ sộ mà Sir Alex đã gây dựng và để lại sau hơn 25 năm đủ trở thành một gánh nặng hết sức to lớn đối với bất kì một HLV nào. Nếu như đến với Chelsea hay Real, HLV sẽ được cung cấp nhiều, rất nhiều tiền. Họ sẽ được mua sắm thoải mái theo ý của họ. Họ có đủ điều kiện để thành công tức khắc. Nhưng đến với M.U, một HLV phải cân nhắc chi tiêu lại phải chịu áp lực thành công thì quả là khó khăn vô cùng.

Bởi vậy cho nên M.U dù không có truyền thống “làm thịt” HLV nhưng thật sự đây chính là địa ngục đối với họ.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục