GÓC NHÌN: Không cần Goetze, M.U đã có sẵn người thay thế Paul Scholes

10:54 Thứ tư 17/04/2013

Ai cũng biết, hàng tiền vệ của Manchester United, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm, từ lâu đã rất mỏng và yếu. Nếu không vì thế thì chắc Sir Alex Ferguson cũng không cần cầu cứu lão tướng Paul Scholes khi anh quyết định giải nghệ lần đầu tiên. Kể từ đó, lần lượt những Anderson, Tom Cleverley và thậm chí là Kagawa trong mùa giải này đều đã được thử nghiệm thay thế vai trò của tiền vệ người Anh, nhưng tất cả đều thất bại. Nhưng đừng lo, M.U còn có 1 cái tên đủ sức gánh vác trách nhiệm này trong tương lai.

Không phải Sneijder, không phải Modric, không phải Strootman, càng không phải Mario Goetze, những mục tiêu mà Sir Alex đã và đang theo đuổi để tìm kiếm 1 người đủ sức khỏa lấp cái bóng quá lớn của tiền vệ kì cựu Paul Scholes. Cái tên đó rất quen thuộc với NHM, nhưng lạ lẫm về vị trí thi đấu. Đó là anh, Wayne Rooney. Tài năng của Rooney trong vai trò 1 tiền đạo thì không cần phải bàn cãi, nhưng Sir Alex đã thể hiên con mắt tinh đời và khả năng dùng người xuất sắc của mình khi xếp Rooney đá tiền vệ trung tâm trong trận gặp Stoke City vừa qua và anh đã không làm người thầy của mình thất vọng bằng màn trình diễn tuyệt vời.

Rất có thể, NHM Quỷ đỏ phải làm quen dần vói khái niệm mới "tiền vệ Rooney". Ảnh: Internet

Rooney có tất cả những phẩm chất mà 1 tiền vệ trung tâm cần có: sức chiến đấu, khả năng truyền cảm hứng, khả năng tranh chấp cực tốt, di chuyển không mệt mỏi, thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật tốt. Bên cạnh đó, Rooney còn có những khả năng đặc biệt mà không phải tiền vệ trung tâm nào cũng có, đó là bản năng ghi bàn, kĩ thuật dứt điểm điêu luyện và khả năng sút xa miễn chê. Vì vậy, khi hàng công M.U đã có quá nhiều sự lựa chọn với những Van Persie, Chicharito hay Danny Welbeck trong khi hàng tiền vệ lại đang thiếu sức sáng tạo và nhiệt huyết trầm trọng thì việc để Rooney đá tiền đạo là 1 sự phí phạm nhân lực. Và "Gã Shrek" cũng đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, anh hoàn toàn có khả năng trở thành 1 tiền vệ trung tâm hàng đầu với những gì mình đã thể hiện.

Nếu Sir Alex quyết định "cắt hộ khẩu" của R10 trên hàng tiền đạo và chuyển xuống luôn hàng tiền vệ thi có thể coi đây là 1 hành động "nhất cử lưỡng tiện". M.U vừa tiết kiệm được khối tiền trong thương vụ Goetze, Eriksen hay Strootman, lại không để phung phí tài năng của những Chicharito hay Welbeck trên băng ghế dự bị. Vì vậy, nếu mùa bóng sang năm, NHM nhìn thấy 1 "tiền vệ" Rooney trên sân thì cũng đừng quá ngạc nhiên. Và 1 Rooney mới sắp sửa ra đời.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục