Góc nhìn chiến thuật trước trận Tottenham - M.U: Sự khác biệt đến từ "người Hà Lan bay"

15:48 Chủ nhật 01/12/2013

M.U đã chứng tỏ rằng họ có thể thi đấu rất tốt kể cả khi không có Robin Van Persie trong đội hình. Tuy vậy, nhìn vào thành tích ghi bàn của chân sút người Hà Lan trước Tottenham, David Moyes sẽ cầu mong chân sút 30 tuổi kịp hồi phục hôm nay.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Khắc tinh của "Gà trống"

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Cardiff, hàng tá những lời chỉ trích đã nhắm vào M.U. Đương kim vô địch đấy ư? Họ thậm chí không thể đả bại đối thủ mới thăng hạng! Song, bỏ qua mọi sự nghi ngờ, "Quỷ đỏ" đã chứng minh đẳng cấp bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Leverkusen ở Champions League.

Trong trận đấu hồi giữa tuần, tuy được xếp ở vị trí tiền đạo, Rooney lại thường xuyên lùi sâu để kiểm soát bóng, nhường nhiệm vụ "xé toang" hệ thống phòng thủ của Leverkusen cho Nani và Valencia. Trận đại thắng này cho thấy M.U hoàn toàn có thể chơi tốt ngay cả khi Robin Van Persie vắng mặt. Song, điều ấy không có nghĩa David Moyes không tiền đạo người Hà Lan trở lại.

Robin Van Persie

Thành tích ghi bàn của Van Persie trước Tottenham rất đáng ngưỡng mộ. Trong 6 trận đối đầu "Gà trống" gần nhất, cựu cầu thủ Arsenal đã ghi 5 bàn và thực hiện ba đường kiến tạo. Khả năng di chuyển xuyên qua hàng phòng ngự để đón bóng là điểm mạnh của Van Persie. Trái lại, như chúng ta đều đã chứng kiến khi Tottenham bị Man City "hạ nhục" 0-6 cuối tuần trước, hệ thống phòng ngự của đội chủ sân White Hart Lane gần như không thể kèm cặp những tiền đạo như Van Persie.

Hơn nữa, Van Persie đang đạt phong độ rất cao trước khi dính chấn thương mắt cá chân. Anh đã 14 bàn trong 16 trận liên tiếp được ra sân ngay từ đầu ở Premier League. Sự có mặt của "người Hà Lan bay" tạo cho M.U nhiều phương án tấn công. Vì thế, họ càng trở nên nguy hiểm.

Cờ đã đến tay

Hàng phòng ngự tiếp tục là nỗi lo của David Moyes. Ông không có nhiều sự lựa chọn về mặt nhân sự, do chấn thương của Rafael, Vidic và phong độ thiếu ổn định của Buttner. Nhưng, chẳng phải người ta vẫn nói "tấn công là cách phòng ngự hiệu quả nhất" hay sao? Nói về khả năng tấn công, M.U có thể khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải run sợ.

Như đã nói ở trên, sau khi chiếm được lòng tin từ David Moyes, Rooney càng lúc càng chứng minh được tầm ảnh hưởng trong lối chơi của M.U. Anh ghi bàn, kiến tạo, tổ chức, thu hồi phóng, tham gia phòng ngự. Anh làm tất cả công việc ấy với nhiệt huyết và sự quyết liệt. Tinh thần thi đấu của Rooney là điểm tựa để các đồng đội trông vào. Như là hệ quả, họ đều thi đấu mỗi lúc thêm ấn tượng. Kagawa, Nani, Valencia đang trải qua giai đoạn phong độ cao. Một khi Van Persie trở lại, hàng công của M.U sẽ cực kỳ bùng nổ.

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham chắc chắn sẽ dồn mọi nỗ lực để giành được 3 điểm trước các vị khách M.U. Nói cho cùng, đây là thử thách (và cũng là cơ hội) để họ chứng tỏ sức mạnh cũng như tham vọng. Bên cạnh đó, HLV Villas Boas sẽ tung ra tất cả những con bài hòng tự cứu chính mình trước khả năng bị sa thải. Dẫu thế, Moyes và học trò có vẻ không sẵn lòng giúp đỡ Villas Boas giữ chiếc ghế tại White Hart Lane.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục