Góc nhìn: Bóng đá Pháp cần Barcelona - Monaco là hi vọng

13:11 Chủ nhật 17/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - ĐT Pháp vừa để cho Ukraine đánh bại 2-0 tại Kiev trong trận lượt đi Playoff giành vé đến World Cup 2014. So về lực lượng, Pháp không hề thiếu các ngôi sao danh tiếng nhưng khi kết hợp những ‘ông sao’ này lại thì lối đá của thấy trò Deschamps rời rạc như… vụn bánh mì.


Nói vậy không có nghĩa là Pháp hết hi vọng trong trận lượt về trên sân nhà Stade de France. Biết đâu trong một ngày đẹp trời, các siêu sao như Ribery hay Benzema lại dội mưa bàn thắng vào lưới đại diện Đông Âu để giúp Pháp đi tiếp. Có thể lắm, nhưng…

Nhưng cần nhìn nhận là ‘gà trống Goulois’ đang phụ thuộc vào các cá nhân xuất sắc, không ai thấy lối chơi của Pháp hiện tại hình dáng ra sao cả. Dễ hiểu thôi, vì các cầu thủ tuyển Pháp có mấy ai được chơi bóng cùng nhau thường xuyên đâu.

Cầu thủ Pháp dù có đẳng cấp nhưng chơi bóng cùng nhau rất rời rạc

Tại ngoại hạng Anh, thủ thành Lloris thì bắt cho Tottenham, Evra làm hậu vệ cánh cho Man United, Nasri thi đấu cho Man City. Xa xôi sang Tây Ban Nha thì Benzema cũng một mình đơn lẻ tại Bernabeu. Ứng viên ‘Quả bóng Vàng’ Ribery thì ở mãi Bundesliga chơi bóng cùng… người tuyển Đức tại Bayern. Chưa kể đến tài năng trẻ Pogba cũng là người Pháp hiếm hoi tại Italia.

Tìm mỏi mắt được cặp Koscieny và Giroud thi đấu cho Arsenal thì đây lại là cặp tệ nhất trong trận đấu với Ukraine. Giroud làm tiền đạo không ghi được bàn thắng đã đành, Koscieny còn ấn tượng hơn với pha phạm lỗi dẫn đến quả penalty và nhận thẻ đỏ phút 90+1.

Vấn đề có thể sẽ được giải quyết khi mới đây, CLB giàu có AS Monaco tuyên bố hướng theo con đường của Barcelona, tức là đầu tư tài năng trẻ cũng như chiêu mộ sao Pháp về với quê hương.

Lịch sử đã chứng minh, sự thành công của Đức, Ý, Tây Ban Nha dựa trên nền tảng của Bayern Munich, Juventus và Barcelona. Các CLB ‘hạt nhân’ đưa ra những thành viên trụ cột cùng chơi bóng với nhau lâu năm và dù kết hợp với các siêu sao khác nhưng vẫn giữ được lối đá quen thuộc.

Barcelona là hình mẫu CLB 'hạt nhân' mà bóng đá Pháp cần lúc này

Rõ ràng rằng lối đá rời rạc như… vụn bành mì của tuyển Pháp vừa thể hiện là do mỗi cá nhân các 'ông sao' lại có một tư tưởng chiến thuật của riêng đội bóng mình đang thi đấu.

Ligue 1 lúc này cần thấy một “Barcelona đậm chất Pháp”. Và Monaco là niềm hi vọng mới. Không phải đội bóng thủ đô Paris là PSG sẽ lĩnh xướng công việc này, vì họ chỉ quan tâm đến danh hiệu và quảng bá sự giàu có cho chủ nhân dầu mỏ Ả-Rập.

Monaco có thể là niềm hi vọng về Barcelona của Ligue 1

Monaco với danh tiếng lẫy lừng từng tạo ra những Thierry Henry, David Trezeguet, Eric Abidal, Lilian Thuram sẽ có thể làm nên điều bóng đá Pháp cần. Họ đang tiên phong xây dựng lứa trẻ và cũng không ngại chi tiền cho sao trẻ như vụ Geoffrey Kondogbia từ La Liga trở về Ligue 1 mới đây.

Nếu như ban lãnh đạo Monaco nói được làm được, một ngày không xa chúng ta sẽ thấy một “Barcelona kiểu Pháp” tung hoành tại Ligue 1 và giúp cho tuyển Pháp cùng những ‘ông sao’ từ giải khác trở về có được một lối chơi ra hồn ra vía để dựa vào.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục