Góc Chelsea: Chúng tôi sẽ không gục ngã!

13:18 Thứ sáu 13/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại mới đâu phải là lần đầu tiên Chelsea của chúng tôi thua ở Champions League. Đã có quá nhiều lần người Chelsea phải khóc ở cái đấu trường nghiệt ngã nhất Châu Âu này. Đó là bán kết năm 2004 với AS Monaco, đó là bán kết 2005, 2007 trước Liverpool, đó là đêm chung kết Luznhiki đầy nước mắt 2008 với M.U, hay là bán kết trước Barcelona 2009…

Chẳng sao hết! Đó là những đêm chúng tôi đã đau đớn, đã khóc và rồi gạt đi những nỗi đau ấy, những giọt lệ cay đắng ấy. Bởi vì hôm qua đã là hôm qua rồi, còn hôm nay chúng tôi sẽ phải đứng dậy cho một ngày mai mạnh mẽ hơn.

Khóc hổ thẹn cho ngày hôm qua…

Phải! Đó phải là giọt nước mắt hổ thẹn và day dứt sau một đêm điên rồ ở Stamford Bridge. Có lẽ, đây là lần đầu tiên Chelsea có một trận đấu knock-out với nhiều lợi thế đến vậy. Và có lẽ đây cũng là cái lần hiếm hoi Chelsea không chiến đấu với một tinh thần “vượt khó” như cái cách mà họ vẫn làm ở Champions League mùa này qua mùa khác. Một đêm Chelsea đã không “xanh” như họ vẫn từng nhiều năm qua.

Chelsea đã thua PSG bởi họ đã không khao khát chiến thắng hơn đối thủ? Ảnh: Internet

Đây là thất bại “xứng” và rất “đáng” với Mourinho và Chelsea, một trận bóng mà họ chỉ còn biết lặng lẽ cúi gằm mặt bước vào đường hầm sân vận động trong nỗi thất vọng vô bờ của những người yêu mến họ. Chelsea đã có quá nhiều thứ để rồi lại đánh rơi tất cả ở những phút cuối cùng. Một Chelsea thờ ơ, đủng đỉnh chứ không hề muốn lao lên với khát vọng chiến thắng, khát vọng khẳng định mình. 11 cầu thủ Chelsea đã thua đầy hổ thẹn 10 chiến binh mặc áo cam đến từ Paris. Họ đã để lạc mất ở đâu đó linh hồn rồi…

…Để đứng dậy mạnh mẽ hơn vào ngày mai

Cả Châu Âu ngoại trừ Chelsea đang hả hê và trút cơn bão chỉ trích lên đầu đội bóng của Mourinho. Phải, Chelsea với chiếc xe bus đầy khó chịu đã bị kéo sập ngay tại mái nhà Stamford Bridge của họ; Chelsea của Mourinho cao ngạo và đáng ghét đã thua theo cái cách chả thể tồi tệ hơn.

Tất cả đã chẳng được tận hưởng cái cảm giác hân hoan đắc chí thế này nhiều kể từ đầu mùa bóng. Và giờ là lúc tất cả muốn nhấn chìm Chelsea và Mourinho xuống tận bùn đen của khủng hoảng. Nhưng, Chelsea của chúng tôi sẽ không gục ngã, họ sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn cho tương lai của chính mình.

The Blues cần tìm lại niềm kiêu hãnh của riêng mình! Ảnh: Internet

Đầu tiên và quan trọng nhất là Chelsea sẽ đứng dậy để tìm lại niềm kiêu hãnh của riêng mình. Điều mà họ vẫn luôn làm rất tốt nhiều năm qua, thách thức mọi khó khăn thử thách. Cái ngọn lửa kiêu hãnh đã giúp Chelsea vượt qua những thời khắc “chết chóc” nhất, trước những đối thủ khó khăn nhất để bước đến đích cuối cùng hoặc là “chết” trong những tràng pháo tay của người hâm mộ. Hơn lúc nào hết, The Blues cần tìm lại giá trị bản sắc vốn có của mình.

Chelsea cần phải đứng dậy và mạnh mẽ lên vì chủ nhật này thôi, họ sẽ phải đối đầu với Southampton ở Premier League. Mùa giải mà Chelsea và Mourinho cần phải có Premier League, bởi nếu tiếp tục trắng tay, có thể Mourinho sẽ phải ra đi và Chelsea sẽ lại lâm vào những tháng ngày khủng hoảng và lạc lối không hồi kết. Một danh hiệu để thắp sáng thêm niềm tin cho những Hazard, Oscar…

Một danh hiệu như một lời khẳng định đầy dõng dạc: “Chelsea đã trở lại mạnh mẽ hơn!”. Đúng! Chelsea sẽ mạnh mẽ hơn vì mùa giải còn chưa kết thúc và chiếc cup thì vẫn chưa về với London.

Nếu ai đó tin vào một viễn cảnh Chelsea gục ngã thì họ đã nhầm. The Blues sinh ra là để đương đầu với những định mệnh đầy nghiệt ngã, rồi vượt qua tất cả trong kiêu hãnh. Họ sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn như một bản năng luôn cuộn chảy trong huyết quản.

Tin tôi đi, một ngày không xa nữa những con người này sẽ đến Parc Des Princess để tước đi những gì mà PSG đã lấy của Chelsea ngày hôm nay, một ngày nào đó họ sẽ ở trên đỉnh Châu Âu và giương cao chiếc cup bạc danh giá nhất thách thức tất cả. Đó là Chelsea đấy! Một Chelsea không bao giờ từ bỏ hay gục ngã.

(Bạn đọc: Chelsea’s Kid)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục