Góc BLV Vũ Quang Huy: Juve chơi dao; Ramos báo hại Real

17:20 Thứ ba 17/01/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, hiện là Giám đốc kênh VTC3 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC Vũ Quang Huy nhìn nhận,

 - Bóng Đá

 Juve thua Fiorentina vòng rồi

* Bất ngờ lớn nhất của La Liga vòng này hiển nhiên là trận thắng 2-1 của Sevilla trước Real Madrid. Theo ông, đâu là bí quyết cho chiến thắng của đội chủ nhà?

- Cá nhân tôi có cảm giác Real tự thua vì quá coi thường Sevilla chứ không hẳn chủ nhà sở hữu bí quyết gì quá ghê gớm. Bởi những gì Sevilla thể hiện ở La Liga chẳng khác với cái cách đá của họ ba ngày trước hòa 3-3 với chính Real ở lượt về vòng 1/8 cúp Nhà Vua.

Có thể các ngôi sao của Real quá tự tin với cuộc ngược dòng gỡ 3-3 trong trận đấu đó nên đã sinh thói chủ quan, đặc biệt là khi Ronaldo ghi bàn dẫn trước trên chấm phạt đền. Đỉnh điểm thói tật kiêu ngạo của “Kền kền trắng” chính là pha đánh đầu rất dũng mãnh của Ramos làm… thủng lưới nhà ở phút 85.

Tuy nhiên, rất đáng khen cho tinh thần chiến đấu của Sevilla luôn tập trung và chắt chiu cơ hội đến phút cuối cùng. Nên nhớ trong hai trận đấu với Real, các cầu thủ Sevilla luôn kiểm soát bóng tốt hơn và không hề kém cạnh trong việc sút cầu môn so với dải ngân hà Real. Điều này cụ thể hóa bằng bàn kết liễu 2-1 của cầu thủ vào sân thay người Jovetic, là một cú đấm trời giáng vào vẻ kênh kiệu của Kền kền khi chấm dứt chuỗi 40 trận bất bại của thầy trò Zidane.

*Phải chăng với màn trình diễn vừa qua và thứ hạng trên bảng xếp hạng La Liga hiện tại, Sevilla đã sẵn sàng đua vô địch cùng Real, Barca?

-Tôi nghĩ rất khó! Vì đòn đánh của Sevilla vào niềm kiêu hãnh của Real phần nào đó giúp họ thức tỉnh trở lại và buộc phải cẩn trọng hơn cho cuộc đua nước rút. Trên lý thuyết, Sevilla hiện có 39 điểm, kém Real 1 điểm (còn 1 trận chưa đá) và hơn Barca 1 điểm nhưng thực tế thầy trò Sampaoli không dễ làm nên cuộc lật đổ.

Theo tôi, Sevilla có thể trở thành một hiện tượng thú vị của La Liga hơn là thế lực mới đủ sức xô đổ các đại gia. Thông thường ở các đội bóng lớn như Real, Barca luôn có những pha tăng tốc mạnh mẽ vào cuối mùa giải nhờ lực lượng ổn định và có chiều sâu hơn hẳn các đối thủ.

 - Bóng Đá

 Ramos là tội đồ của Real Madrid

* Tuần này có vẻ là một tuần mà các đội dẫn đầu ngã ngựa. Fiorentina, bất ngờ thay, đã hạ Juventus. Ông nhận định thế nào về kết quả này?

- Đây là một bất ngờ cả về tỉ số lẫn thế trận và cơ hội. Diễn biến trên sân cho thấy chủ nhà Fiorentina không giữ bóng nhiều hơn nhưng điều họ cần làm là sút cầu môn và biến cơ hội thành bàn thắng rõ rệt hơn. Nếu không có sự xuất thần của lão tướng Buffon, tôi nghĩ lưới của Juve không chỉ thủng có 2 bàn.

Có một bất ngờ khác là cầu thủ Fiorentina đá hay hơn khi gặp đối thủ mạnh như Juve, dù cho 3 trận trước đó họ không biết nếm mùi chiến thắng. Hai bàn dẫn của Kalinic và Badeji giúp chủ nhà tự tin hơn rất nhiều. Cả khi Higuain rút ngắn 1-2 cho Juve giữa hiệp hai thì Fiorentina cũng không chút nao núng với cách tổ chức phòng ngự chặt chẽ.

Serie A đáng xem ở chỗ không phải bất cứ đội mạnh nào cũng có thể thắng hoặc chơi dễ dàng khi đối diện với các đội bị cho là dưới cơ.

* Cơ hội phải chăng giờ đã mở ra với đội xếp nhì bảng Roma cùng nhóm đội đeo bám ráo riết phía dưới?

- Cú trượt chân của Juventus hóa ra lại hấp dẫn giới hâm mộ khi các đội phía sau gồm Roma, Napoli, Lazio, Inter Milan cùng rủ nhau thắng trận để thu hẹp khoảng cách. Rõ ràng “Lão bà thành Turin” không thể cứ thỉnh thoảng lại chơi dao như trò thử thách thần kinh cổ động viên.

Có vẻ như Juve cô đơn trên đỉnh Serie A quá lâu nên dễ sinh ra chểnh mảng và thiếu tập trung ở một số trận, nhất là khi gặp các đội chiếu dưới. Tuy nhiên, thời điểm này họ vẫn là số một nhờ nội lực mạnh cùng thói quen chiến thắng của nhà vô địch. Dĩ nhiên, cơ hội vừa mở ra cho nhóm đội phía sau nhưng không có nghĩa Juve lâm vào khủng hoảng. Họ còn một trận chưa đấu và tôi nghĩ thầy trò Allegri sẽ sớm trở lại, dù Roma đang thổi hơn nóng sau gáy với út hơn 1 điểm.

* Cuối cùng, ông ấn tượng nhất với cái tên nào trong các loạt trận cuối tuần qua ở Ligue 1, Serie A và La Liga?

- Nếu như cái thua của hai đội đang đứng đầu Serie A (Juventus) và La Liga (Real Madrid) như chúng ta đã phân tích ở trên không làm thay đổi cục diện thì ở Ligue 1 có một cuộc nổi loạn mới.

Rất khó tin Monaco trên sân khách lại có thể vùi dập Marseille với tỉ số 4-1. Cùng với việc đội đầu bảng Nice bị đội khách Metz cầm chân 0-0, Monaco thừa cơ soán ngôi đầu ngoạn mục.

Cả hai có cùng 45 điểm nhưng Monaco vẫn xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn. Và Ligue 1 càng về cuối sẽ xảy ra nhiều bất ngờ ở vị trí đầu bảng khi đại gia PSG (42 điểm) chưa bao giờ chịu bỏ cuộc.

*Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video trận Sevilla - Real Madrid:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 11:08 17/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục