Góc Barca: Dính phải kế “giấu trời qua biển”

14:04 Thứ hai 23/04/2012

Vậy là trận siêu kinh điển cuối cùng ở Liga của mùa bóng này đã kết thúc, một trận đấu đã để lại những cảm xúc trái ngược nhau cho người xem. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều cổ động viên của Barca cũng như tôi phải thất vọng lắm, khi chứng kiến đội bóng xứ Calalan phải nhận lấy thất bại đầu tiên trước thầy trò Mourinho tại Liga. Nhưng thực ra mà nói, Barca đã thua Real một cách toàn diện, họ đã dính phải quỷ kế mà Mournho đã đặt sẵn.

Còn nhớ vào thời nhà Đường, vua Lý Thế Dân không dám qua biển để đánh Cao Ly, tướng quan Trương Sĩ Quý đã lập kế “giấu trời qua biển” để lừa Lý Thế Dân lên thuyền vui tiệc và chuốc cho Vua say mấy ngày liên tiếp, đến khi tỉnh dậy Vua đã đặt chân đến Cao Ly.

Messi không thể giúp Barcelona vượt qua Real - Ảnh: Internet

Đêm Nou Camp, người ta cũng được chứng kiến cảnh Barca bị thất bại trước Real, nguyên nhân cũng một phần là do thầy trò Pep đã quá quen với men say chiến thắng với Real Madrid và lại bị thất bại của Real trước Bayern Munich lừa gạt, tạo cho đội bóng xứ Catalan cảm giác mình sẽ là người chiến thắng, và kết quả họ bị đâm nhát dao chí mạng của CR7 từ một pha phản công mang thương hiệu của “người đặc biệt”.

Thực ra cái chết của Barca không phải là không có ai nghĩ tới, bởi mọi người hiểu rằng, Barca đã đứng trên đỉnh vinh quang quá lâu rồi, mùa bóng này thì Real đang có sự vươn lên quá mạnh mẽ, điều gì đến thì cũng phải đến nên việc một đế chế bị lật đổ là quy luật muôn đời của cuộc sống nói chung và bóng đá nói riêng. Một điểm đang lưu ý nữa là việc Barca bao năm qua vẫn thi đấu với một bộ mặt như vậy, thì tất nhiên sẽ có ngày bị bắt bài, và Mourinho thì là chuyên gia hóa giải cho những bài toán khó. Nên việc Barca bị Real hạ gục là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra.

Thêm vào đó là tiếng nói lịch sử, Barca không thể nào vô địch Liga, bởi Real đã từng tạo ra khoảng cách 10 điểm, một cách biệt mà ở Liga sẽ không thể nào bị san lấp cho một cuộc đua đường dài, nhất là ở trong hoàn cảnh Real đang có một sức hủy diệt đáng sợ nhất trong lịch sử Liga, với hiệu sức ghi bàn khủng khiếp và sở hữu bộ ba quá hoàn hảo trong khâu ghi bàn. Trong khi đó, Mourinho thì thường có được thành công rực rỡ nhất ở năm thứ hai của ông trong việc dẫn dắt các đội bóng của mình, minh chứng rõ nhất là ở Chelsea và Inter, nơi mà Mourinho đã từng dẫn dắt đều có những thành công to lớn trong vương triều thứ 2 của ông. Vậy thì Real cũng không ngoại lệ, nên việc Real đánh bại Barca để độc chiếm ngôi vô địch là chuyện không thể nào đôi thay.

Tóm lại, Barca ở mùa bóng này đang ở trên đỉnh bão hòa của vinh quang ở Liga, mọi người chỉ còn có thể chờ đợi việc chinh phục Champions League của đội bóng này nữa mà thôi.

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục