Góc Arsenal: “Cả nể” hại thân

22:00 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal thảm bại trên đất Đức trong một ngày mà tuyến giữa của Pháo thủ hoàn toàn vỡ vụn trước lối đá pressing của Bayern Munich. Khi tuyến giữa mất kiểm soát, không khó hiểu khi hàng thủ là những người phải chịu trận, nhất là khi Hùm xám sở hữu những chân sút đẳng cấp như Robert Lewandowski và Thomas Muller, bên cạnh đó là những mũi khoan tốc đọ như Douglas Costa.

Trận thảm bại và nỗi lo tuyến giữa

Arsenal đã tỏ ra quá yếu đuối trước Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Việc Arsenal phải đón nhận thất bại tại Allianz Arena là điều có thể dự báo trước bởi sức mạnh của Bayern Munich tại mùa giải này là quá khủng khiếp. Thế nhưng cái cách mà Pháo thủ thảm bại 1-5 ở trận đấu này thì nằm ngoài dự liệu của ngay cả những chuyên gia. Nói một cách khác, Arsenal đã quá “yếu đuối” khi bị đối thủ nhấn chìm chỉ sau 45 phút đầu tiên bởi một đấu pháp sai lầm.

HLV Wenger đã sai lầm ngay từ việc bố trí nhân sự khi bê nguyên đội hình giành chiến thắng 3-0 trước Swansea cách đây vài tuần (trừ trường hợp Koscielny và Bellerin dính chấn thương) và tự huyền hoặc rằng dù mất đi một vài nhân tố quan trọng thì dù sao 4-2-3-1 vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nên nhớ Bayern không phải Swansea!

Trước đối thủ được đánh giá vượt trội, HLV Wenger dù hiểu rằng Arsenal phải chơi thận trọng, phòng ngự chặt trước khi tìm cơ hội phản công nhưng trong tay ông không có đủ các quân bài chiến lược để làm việc ấy. Francis Coquelin là tất cả những gì ông còn lại sau cơn bão chấn thương, mà thực chất chỉ Aaron Ramsey là người có thể tin tưởng trong vai trò hỗ trợ hàng phòng ngự.

Đảo mắt ra ngoài đường pitch, Mathieu Flamini là tiền vệ trung tâm duy nhất trong 7 người dự bị. Rõ ràng đó là một vấn đề thực sự!

Khi “cả nể” dễ thiệt thân!

Mùa hè vừa qua, bất chấp những nhận định đến từ các chuyên gia phân tích bóng đá về việc Arsenal cần gia cố tuyến giữa, HLV Wenger vẫn quyết định đặt niềm tin vào những lão tướng đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, hơn nữa lại thường xuyên làm bạn với giường bệnh hơn sân cỏ.

Tuyến giữa của Arsenal bộc lộ quá nhiều vấn đề. Ảnh: Internet.

Sự hời hợt trong thương vụ Morgan Schneiderlin khiến Arsenal mất đi một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, người có thể chia lửa với Francis Coquelin. Arsene Wenger nói ông không tiếc nuối khi để tiền vệ của Southampton đầu quân cho Man Utd vì đã có Coquelin. Đúng là Coquelin tài năng thật đấy nhưng trong nhiều trường hợp một mình tiền vệ 24 tuổi này là không đủ để đội hình Arsenal duy trì được sự vững chắc.

Và cứ cho thương vụ Schneiderlin là “đắt đỏ” thì trường hợp của Yohan Cabaye thì chẳng có gì để bào chữa. Tiền vệ 29 tuổi rất muốn đầu quân cho Arsenal sau khi rời PSG nhưng không được HLV Wenger chấp thuận. Ngay lập tức Crytal Palace vào cuộc và thành công với mức giá 10 triệu bảng. Hiện tại Cabaye đang là trụ cột không thể thiếu trên tuyến tiền vệ của Crytal Palace với khả năng cầm trịch lối chơi cực kỳ ấn tượng, qua đó lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps cho một vị trí chính thức trong màu áo ĐT Pháp.

Arsene Wenger bỏ qua Cabaye ông nghĩ mình có Mikel Arteta, người đủ kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh để làm ông chủ khu vực trung tuyến. Nhưng việc tiền vệ người Tây Ban Nha mới xuất hiện 109 phút tại Premier League và 64 phút tại Champions League đã phản bác điều đó hoàn toàn.

Trong khi đó lão tướng Tomas Rosicky thậm chí còn chưa một lần được ra sân mùa này vì điệp khúc chấn thương dài hạn.Ngay cả Flamini cũng chỉ lóe sáng với cú đúp vào lưới Tottenham tại League Cup rồi tắt ngúm vì không đủ đẳng cấp đá chính. Arsenal đang tiêu tốn gần 200.000 bảng/tuần vì những lão tướng chỉ còn góp sức trên phương diện tinh thần thay vì chiến đấu trên sân cỏ.

Không phải Arsene Wenger chưa một lần nghĩ đến chuyện đẩy 3 lão tướng này đi, nhưng vì “cả nể” ông vẫn giữ họ lại với hi vọng kinh nghiệm của nhóm cầu thủ này sẽ giúp ích nhiều cho Arsenal tại một số thường điểm nhất định. Rosicky được gia hạn một cách khó hiểu, trong khi Arteta vẫn được trao băng đội trưởng, Flamini từng chuẩn bị hành lý sang Glatasaray nhưng rồi lại được giữ lại với lý do…không tìm được người thay thế.

Nhưng có lẽ ông đã sai rồi Arsene!

Arsenal của ông vào thời điểm hiện tại cần sinh lực trực tiếp trên sân cỏ thay vì thêm người truyền lửa tinh thần, những điều mà những Koscielny, Metersacker hay Cazorla hoàn toàn có thể đảm nhận. Giờ đây ông đã nhận ra điều đó và sẽ sửa sai trong năm sau. Nhưng khi ấy có lẽ đã là hơi muộn!

Đức Thịnh | 21:33 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục