Giroud phá dớp ghi bàn, Chelsea thẳng tiến tại Europa League

06:28 Thứ sáu 09/11/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Maurizio Sarri tiếp tục nối dài chuỗi bất bại sau khi giành chiến thắng 1-0 trên đất Belarus.

Chelsea hành quân đến Belarus với hy vọng sẽ không đi vào vết xe đổ của Liverpool từng trải qua tại Champions League cách đây hai ngày. Và cuối cùng thì họ cũng có được điều mình muốn khi Oliver Giroud ghi bàn thắng duy nhất ở phút 52 giúp The Blues ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Sarri-ball thị uy sức mạnh, Chelsea thắng tối thiểu trên đất Belarus - Bóng Đá

 Giroud đã mang về tấm vé vào vòng trong cho Chelsea.

Ở trận này, đại diện tới từ xứ sương mù vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất có thể. Riêng N'Golo Kante ngồi trên băng ghế dự bị, thay cho anh là sao trẻ Ruben Loftus-Cheek, người đang chơi rất lên chân trong thời gian gần đây và cũng từng lập hattrick vào lưới BATE Borisov ở lượt đi.

Europa League đã chứng minh Maurizio Sarri vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm. Chelsea thống trị trận đấu với 425 đường chuyền trong hiệp một, trong khi kiểm soát bóng lên đến gần 80%. Họ tung ra đến 17 cú dứt điểm, hầu hết mọi thống kê đều nghiêng về phía những người từng đăng quang Europa League vào năm 2013. 

Tuy nhiên, thế trận trên sân lại không như mong đợi khi đội chủ nhà đã có đến 3 pha dứt điểm đi trúng khung gỗ và tạo ra thế trận tương đối sáng sủa. Điều đó đã buộc Eden Hazard buộc phải chơi lâu hơn dự kiến. Dù vậy, cuối cùng thì Giroud đã lập công sau gần 6 tháng tịt ngòi để giúp Chelsea mở tỉ số.

Sarri-ball thị uy sức mạnh, Chelsea thắng tối thiểu trên đất Belarus - Bóng Đá

 Hazard buộc phải chơi lâu hơn dự kiến.

Hậu vệ trẻ Emerson Palmieri tung ra đường tạt bóng đúng tầm từ bên phía cánh trái. Và nhà vô địch thế giới người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 52 từ cú cắt mặt điệu nghệ ngay khu vực 5m50 của đội chủ nhà. Kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Chelsea.

Ở những phút còn lại, đội khách liên tiếp sử dụng những quyền thay cầu thủ để tung Willian, Mateo Kovacic, Callum Hudson-Odoi vào sân và duy trì khả năng kiểm soát bóng. Trong khi đó, BATE Borisov đã không thể làm gì hơn và đành chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà trước một đội bóng mạnh hơn.

Sarri-ball thị uy sức mạnh, Chelsea thắng tối thiểu trên đất Belarus - Bóng Đá

 Nhưng mọi thứ BATE làm được ở trận này chỉ là 3 pha dứt điểm trúng khung gỗ.

Như vậy, trận thắng này cộng với kết quả ở cặp đấu còn lại tại bảng L đã giúp Chelsea chính thức ghi tên mình vào vòng Knock-Out saui 4 chiến thắng liên tiếp. Tấm vé cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Vidi FC (6 điểm), PAOK Thessaloniki FC (3 điểm) và BATE Borisov (3 điểm).

Chung cuộc: BATE 0-1 Chelsea

Ghi bàn: Oliver Giroud (52')

Đội hình ra sân:

BATE: Denis Scherbitski, Aleksey Rios, Zakhar Volkov, Egor Filipenko, Aleksandar Filipovic, Dmitry Baga, Stanislav Dragun, Aleksandr Hleb, Maksim Skavysh, Nikolay Signevich, Igor Stasevich

Chelsea: Kepa Arrizabalaga, Emerson Palmieri, Gary Cahill, Andreas Christensen, Davide Zappacosta, Jorginho, Ross Barkley, Loftus-Cheek, Eden Hazard, Pedro Rodriguez, Oliver Giroud.

Highlight trận BATE 0-1 Chelsea:

Vũ Quang Toản | 02:45 09/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục