Giggs sắp phá vỡ kỉ lục Champions League của Raul

22:09 Thứ ba 01/10/2013

Nếu ra sân ở trận đấu với  Shakhtar Donetsk rạng sáng thứ Năm tới, Ryan Giggs sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở đấu trường Champions League.

Ryan Giggs năm nay 39 tuổi nhưng vẫn còn đó những bước chạy 'không mỏi', những pha xử lý bóng mềm mại mà ít ai có được. Lão tướng xứ Wales hiện đã có 144 trận đấu ở đấu trường Champions League, bằng với huyền thoại Real Madrid, Raul Gonzalez.


Gonzalez hiện đang chơi bóng ở Qatar, bởi thế, việc Giggs đi vào lịch sử chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Khi những Paulo Maldini, Clarence Seedorf, Paul Scholes đã nghỉ hưu thì có lẽ chỉ có Xavi (136 trận) của Barcelona mới có thể đe dọa kỉ lục của Giggs mà thôi.

Cho đến nay, Giggs đã cùng United có 20 mùa bóng tại Champions League, ghi được 29 bàn thắng - con số thật khó tin đối với 1 cầu thủ chạy cánh.

Giggs chia sẻ khi biết được mình sắp lập một kỉ lục mới: "Ồ, thật ư? Tôi thực sự không để ý đến  nó. Champions League là đấu trường lớn và tôi rất vinh dự khi được chơi nhiều trận tại đây cũng như 2 lần lên ngôi vô địch."

"Có nhiều cầu thủ tài năng đã thi đấu ở đây. Raul là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu vượt qua được cậu ấy, tôi sẽ rất tự hào."


Những cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở đấu trường Champions League:

144 trận -  Ryan Giggs*, Raul
140 Paulo Maldini
136 Xavi*
131 Clarence Seedorf
130 Paul Scholes
129 Iker Casillas*

* là các cầu thủ vẫn còn chơi bóng ở châu Âu.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục