Giành HCV AIMAG 4, Hoàng Quý Phước lập kỳ tích

09:04 Thứ năm 04/07/2013

Hôm qua, trong một ngày mà những kình ngư trẻ hàng đầu Việt Nam hiện tại như Ánh Viên, Duy Khôi hay Kim Tuyến đều thi đấu không thành công, thì Hoàng Quý Phước đã trở thành điểm sáng duy nhất khi xuất sắc mang về tấm HCV thứ 2 cho môn bơi và là HCV thứ 3 của đoàn thể thao Việt Nam tại giải năm nay.

Không được kỳ vọng nhiều nhưng Quý Phước đã thi đấu rất thành công. Ảnh: VSI

Ở nội dung 100m tự do nam, Quý Phước không được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi đây được xem là thế mạnh của các VĐV đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Kazakhstan. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng, Quý Phước đã làm tất cả phải bất ngờ.

Tại vòng loại, Quý Phước đã vượt qua 6 VĐV khác để dẫn đầu với thành tích 49”69. Tại vòng chung kết, Quý Phước đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ rất mạnh là Liu Junwn (Trung Quốc, 49”18) và Azaryev Yavgeniy (Kazahkstan, 49”57) để đoạt HCV với thành tích 48”98. Với tấm HCV khó tin này này, Quý Phước đã có được một HCV, một HCB và một HCĐ tại AIMAG 4, một thành công có lẽ là ngoài sự mong đợi của bản thân kình ngư gốc Đà Nẵng và với những người làm thể thao Việt Nam.

Từ thành công này, Quý Phước chứng tỏ mình xứng đáng nhận thêm những điều kiện đầu tư ưu đãi hơn nữa để hướng tới đích nhắm xa hơn.

Trong khi đó, niềm hy vọng số một của bơi lội Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục có một ngày thi đấu không thành công tại nội dung 100m tự do và 100m hỗn hợp nữ. Tại nội dung 100m tự do, Ánh Viên chỉ xếp thứ 8 với thành tích 57” (đứng thứ 4 tại vòng loại).

Ở nội dung 100m hỗn hợp nữ, mặc dù đứng thứ nhất vòng loại với thành tích 1’03”43 nhưng tại vòng chung kết, kình ngư gốc Cần Thơ chỉ xếp hạng 5 chung cuộc với thành tích 1’02”47.

Ở một số nội dung khác, Trần Duy Khôi xếp hạng 5 nội dung 100m hỗn hợp nam (đứng thứ nhất vòng loại). Kim Tuyến với thành tích 1’02”84 chỉ xếp hạng 5 ở nội dung 100m hỗn hợp nữ. VĐV còn lại là Ngô Thị Ngọc Quỳnh thì bị loại ngay từ vòng loại nội dung 50m ngửa nữ.

Như vậy, sau 4 ngày tranh tài, môn bơi tại AIMAG 4 đã kết thúc. Bơi lội Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu đề ra (2 HCV) khi giành được 2 HCV (Ánh Viên, Quý Phước), 2 HCB (Duy Khôi và Quý Phước) và một HCĐ (Quý Phước).

Kick boxing: Gian nan tìm vàng

Hôm qua là ngày thi đấu đầu tiên của môn kick boxing. Trong ngày ra quân, ĐT Việt Nam có 2 VĐV thi đấu là Trần Thanh Ý (dưới 71 kg nam) và Phan Văn Yên (dưới 63,5 kg nam).

Trong trận đấu thuộc vòng 1/16 hạng cân dưới 71 kg nam, VĐV Trần Thanh Ý đã xuất sắc vượt qua Ahmad Hassan Majed của Iraq với tỷ số 3-0 để vào tứ kết gặp VĐV người Kuwait Fahad Abtaan. Ở trận đấu cùng giờ, Phan Văn Yên đã thất thủ 0-3 tại hạng cân dưới 63,5 kg nam trước VĐV người Ấn Độ Visal Kumar.

Hôm nay, ngoài trận đấu tứ kết có sự góp mặt của Trần Thanh Ý, một số VĐV khác của ĐT kick boxing Việt Nam cũng sẽ đồng loạt thi đấu như Phan Văn Minh (dưới 81 kg nam), Nguyễn Hoàng Hiệp (dưới 63 kg nam), Nguyễn Văn Sử (dưới 74 kg nam), Nguyễn Thị Tuyết Mai (dưới 55 kg nữ) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (dưới 52 kg nữ).

Kick boxing là môn thi đấu mà các võ sĩ Việt Nam không được đánh giá cao và nếu tất cả đều không thể đến được vòng tranh chấp huy chương thì cũng không có gì ngạc nhiên.

V.H

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục