Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2014: Không có bất ngờ ở nội dung đồng đội

08:35 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 32 năm 2014 cúp PV - Đạm Cà Mau đã khai mạc vào tối 6/9 tại nhà thi đấu Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk) với sự tham dự của 49 VĐV nam và 40 VĐV nữ thuộc 13 tỉnh thành: Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân Đội nhân dân, Công An nhân dân, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, Petrosetco, Tiền Giang, Vĩnh Long và chủ nhà Đắk Lắk.

Các tay vợt sẽ thi đấu ở 7 nội dung để tranh 14 bộ huy chương: đồng đội nam và nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ với tổng giải thưởng hơn 150 triệu đồng.

Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai.

Đây là dịp để cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) giành lại chức vô địch đơn nam sau khi để thua (1 – 4) trước đàn em Dương Văn Nam (Quân Đội) ở giải năm ngoái tại Lâm Đồng. Ngoài đương kim vô địch Dương Văn Nam, chiếc huy chương vàng đơn nam vẫn còn bỏ ngỏ với các tay vợt Đinh Quang Linh (Quân Đội), Đào Duy Hoàng (Petrosetco) và Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội).

Với sự tiến bộ vượt bậc của các tay vợt nữ trẻ: á quân Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang (Công An ND) và Phạm Thị Thiên Kim (Tiền Giang), đương kim vô địch Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco) sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bảo vệ chiếc huy chương vàng ở nội dung đơn nữ.

Các đội làm Lễ khai mạc giải.

Hai anh em Kiến Quốc/ Trọng Nghĩa (Khánh Hòa) sẽ phải tìm lại vinh quang đã qua trước các đôi Anh Tú/ Huy Hoàng (Hà Nội), Tuấn Anh/ Văn Ngọc (Hải Dương) và Tuấn Anh/ Thanh Sơn (Công An ND). Nội dung đôi nữ chỉ có 15 đôi thi đấu nên đôi Nguyễn Thị Nga/ Thùy Dương (Hà Nội) được vào thẳng vòng tứ kết và nếu vượt qua được đôi Mỹ Trang/ Quỳnh Trâm (Petrosetco) nhiều khả năng sẽ gặp lại đôi Lương Thị Tám/ Vũ Thị Hà (Quân Đội) trong trận tranh chung kết để bảo vệ chức vô địch. Nội dung đôi nam nữ sẽ mở rộng ra cho các đội của Quân Đội, Hà Nội và Hải Dương.

Ngoài ứng cử viên sáng giá Petrosetco, chức vô địch đồng đội nữ sẽ có thêm các đội Tiền Giang, Hà Nội, Quân Đội và Công An ND. Chức vô địch ở nội dung nam sẽ hứa hẹn các cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các đội đương kim vô địch Hải Dương, Quân Đội, Công An ND và Hà Nội.

Quang cảnh thi đấu nội dung đồng đội.

Sau lễ khai mạc, các trận thi đấu vòng loại của nội dung đồng đội đã được diễn ra. Ở nội dung nam, trận tranh ngôi đầu bảng A giữa Quân Đội và Khánh Hòa (cùng thắng trước Đắk Lắk) đã diễn ra với thế trận 1 chiều khi tay vợt trẻ Lê Tuấn Đạt (Quân Đội) đã giành chiến thắng dễ dàng trước cựu tuyển thủ Đoàn Kiến Quốc với tỷ số 3/0. Cùng giành chiến thắng 3/0 của 2 tay vợt Đinh Quang Linh và Dương Văn Nam trước Đoàn Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Huấn đã đưa đội Quân Đội giành vị trí đầu bảng A. Đội nam Hải Dương cũng đã giành vị trí đầu bảng C khi có chiến thắng quan trọng trước đội Vĩnh Long 3/0.

Thi đấu nội dung đồng đội nam.

Nội dung đồng đội nữ cũng không có bất ngờ xảy ra khi các đội mạnh đều giành chiến thắng, cả 2 đội nữ Petrosetco và Vĩnh Long đều cùng thắng trước nữ Hải Phòng và sẽ gặp nhau để tranh đầu bảng A vào sáng 7/9. Ở bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh đầu bảng giữa Hà Nội và Tiền Giang, còn bảng C là sự tranh chấp giữa Công an ND và Quân Đội.

Giải sẽ kết thúc vào tối 10/9 sau 2 trận tranh chung kết đơn nam và đơn nữ.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục