Giải việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2013: Mở màn mùa thi mới

13:33 Thứ bảy 29/12/2012

Mùa giải 2013 của thể thao Việt Nam sẽ được bắt đầu vào ngày 6-1 tới với giải đấu đầu tiên của năm, giải Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, Bình Phước. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 100 triệu đồng.

Nhà vô địch giải 2012 Phạm Thị Bình

Cuộc thi năm nay sẽ vẫn diễn ra trên lộ trình quen thuộc như mọi năm với thách thức chinh phục đỉnh núi cao 723m. Địa hình thi đấu gồm đường rải nhựa và bậc thang, độ dốc trung bình 25 độ. Trước giải, Liên đoàn điền kinh Việt Nam và BTC địa phương đã có những cuộc thực địa để kiểm tra lại độ an toàn của cung đường, nhằm đảm bảo cho cuộc thi diễn ra an toàn. Theo điều lệ, các VĐV sẽ tranh giải cá nhân, đồng đội và toàn đoàn các cự ly 7,7 km nam, 5,4 km nữ dành cho đội tuyển; 6 km nam, 5,4 km nữ dành cho đội trẻ. Ngoài ra, BTC cũng đã mời thêm hai đội tuyển Lào và Campuchia cùng dự giải.

Tại những cuộc thi trước, hầu hết các VĐV sáng giá của đường chạy dài và marathon Việt Nam đều có mặt tại đường đua. Ở giải năm 2012, cuộc tranh chấp cự ly 7,7 km nam diễn ra giữa Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa), Tạ Thanh Xinh (Bình Thuận), Trần Văn Lợi (Bình Phước)... Còn tại nội dung 5,4 km nữ là sự đọ sức của Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi), Loan Thị Dung (Quảng Ninh) và Phùng Thu Hằng (Quân đội)... Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về Trần Văn Lợi (nam) và Phạm Thị Bình (nữ).

Với cuộc thi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2013”, Liên đoàn điền kinh Việt Nam hy vọng sẽ phát hiện thêm những khuôn mặt mới cho điền kinh nước nhà.

Thanh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục