Giải Oscar thể thao: Gọi tên các ứng cử viên của Barca

16:37 Thứ hai 06/02/2012

Dù không thâu tóm tất cả những danh hiệu như hai mùa bóng trước nhưng với phong độ ổn định trong mùa giải vừa qua, tập thể Barca cùng Messi và Abidal đều có mặt trong danh sách đề cử Laureus – Oscar Thể thao 2011.

Laureus là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong tất cả các môn thể thao trong năm trước đó. Được đề xướng từ năm 1999, cho đến nay Laureus đã duy trì qua 12 năm và được cả thế giới ủng hộ bởi tôn chỉ và độ tin tưởng cao từ những nhân vật có uy tín trong nghề.

Barca, Messi và Abidal liệu có ẵm nốt giải thưởng Laureus. Ảnh: FCBVN

Năm nay, đêm hội Laureus được diễn ra tại London, chủ nhà của Olympic 2012 với sự trụ trì của thủ tướng Anh David Cameron. Bên cạnh đó, làng thể thao thế giới cũng có dịp hội ngộ với nhau sau một năm dài đáng nhớ cùng vô số sự kiện thể thao nổi bật.

Là tập thể đại diện duy nhất của môn thể thao vua, Barca cũng góp mặt ở ba hạng mục đề cử. Với thành tích tuyệt vời của mình trong năm vừa qua khi ẵm gần hết các danh hiệu (trừ Cúp Nhà Vua TBN), CLB Barcelona sẽ cạnh tranh cùng những đội khác trong hạng mục “Tập thể xuất sắc nhất năm”. Đối thủ của họ là: đội bóng bầu dục All Backs của New Zealand vô địch Cúp thế giới; đội bóng rổ Dallas Mavericks vô địch NBA; tập thể tuyển cricket của Anh; tuyển bóng đá nữ Nhật Bản; và đội đua Red Bull của áo hai lần vô địch F1.

Trên phương diện cá nhân, cái tên gắn liền cùng những giải thưởng đã trở nên quen thuộc với giới túc cầu, không ai khác là Lionel Messi. Chàng trai 24 tuổi này sẽ phải vượt qua Novak Djokovic Usain Bolt, Cadel Evans, Dirk Nowitzki và SebastianVettel nếu muốn nhận giải “Nam vận động viên xuất sắc nhất năm”.

Bên cạnh Messi, Abidal cũng bất ngờ có tên trong danh sách “Vận động trở lại ấn tượng nhất” sau khi vượt qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u gan năm ngoái. Trở lại sau khi hồi phục sức khỏe, Eric Abidal đã góp một phần không nhỏ để cùng Barca đứng trên đỉnh vinh quang thế giới bằng nghị lực và niềm tin của mình.

Theo thông tin từ CLB Barcelona, Messi và Abidal sẽ không thể hiện diện torng buổi lễ trao giải vào đêm nay. Có lẽ Guardiola lo ngại một sự mất tập trung sẽ ảnh hưởng đến tâm trí của toàn đội đang hướng về trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua gặp Valencia. Vì thế, chỉ có Rosell và phó chủ tịch Vilarrubí đại diện góp mặt. Dự kiến, buổi lễ trao giải năm nay sẽ kéo dài 2 giờ đồng hồ và sáng thứ ba hôm sau đoàn Barca sẽ trở về.

Năm ngoái, CLB xứ Catalan này cũng có sự góp mặt của tiền đạo Messi, nhưng anh không thể qua được thành tích của tay vợt Rafael Nadal. Còn ở hạng mục tập thể năm ngoái, đội tuyển Tây Ban Nha cũng lên ngôi thay cho CLB Barcelona.

Danh sách đề cử các hạng mục Laureus World Sports Awards:

VĐV thể thao của năm (Nam): Usain Bolt, Novak Djokovic, Cadel Evans, Lionel Messi, Dirk Nowitzki, Sebastian Vettel.

VĐV thể thao của năm (Nữ): Vivian Cheruiyot, Maria Riesch, Carmelita Jeter, Petra Kvitova, Homare Sawa, Yani Tseng.

Đội tuyển thể thao của năm: All Blacks, Barcelona, Dallas Mavericks, đội tuyển Cricket Anh, đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản, Red Bull.

VĐV tiến bộ nhất trong năm: Yohan Blake, Mo Farah, Petra Kvitova, Rory McIlroy, Li Na, Oscar Pistorius.

Sự trở lại ấn tượng của năm: Eric Abidal, Darren Clarke, Crusaders, Sergio García, Liu Xiang, Queensland Reds.

VĐV khuyết tật của năm: Daniel Dias, Terezinha Guilhermina, Oscar Pistorius, Esther Vergeer, David Weir, Irek Zaripov.

Hành động thể thao của năm: Jamie Bestwick, Philip Köster, Carissa Moore, Travis Rice, Kelly Slater, Shaun White.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục