Giải futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam vô địch đầy kịch tính

06:36 Thứ bảy 05/08/2023

Thái Sơn Nam vô địch giải futsal HDBank VĐQG 2023 sau trận hoà kịch tính trước GFDI Sông Hàn ở lượt cuối diễn ra ngày 4/8.

Ở lượt trận đấu cuối cùng của giải năm nay, Thái Sơn Nam đang có 29 điểm và cần ít nhất 1 điểm trước GFDI Sông Hàn để đăng quang và không cần nhìn về kết quả trận Sahako gặp Hà Nội diễn ra cùng giờ.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng GFDI Sông Hàn lại khiến đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam vất vả khi chơi kiên cường và giữ được tỉ số hoà 0-0 tận phút 39.

Đội bóng của HLV Huỳnh Việt Nam thậm chí còn khiến Thái Sơn Nam choáng váng với bàn mở tỷ số của Khánh Huy từ nỗ lực đá power-play. Lúc này, GFDI Sông Hàn đã khiến Thái Sơn Nam đánh rơi ngôi đầu bảng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Sahako đã khép lại lượt cuối của họ bằng chiến thắng đậm 8-3 trước Hà Nội tại Cung điền kinh Mỹ Đình. 

Giải futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam vô địch đầy kịch tính - Bóng Đá

Thái Sơn Nam vô địch đầy kịch tính.  

Sahako vẫn giữ chức vô địch nếu GFDI Sông Hàn giữ được tỷ số 1-0 đến hết trận trước Thái Sơn Nam. Bởi lúc này, hai đội Sahako và Thái Sơn Nam có cùng 29 điểm nhưng Sahako lại hơn hẳn về hiệu số phụ.

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây, Châu Đoàn Phát chứng tỏ bản lĩnh của ngôi sao từng ghi bàn đưa Việt Nam dự World Cup futsal 2021 với bàn thắng quý giá kéo Thái Sơn Nam quay lại ngôi đầu.

Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó. Khi trận đấu chỉ còn 12 giây, đến lượt Phước Hạnh có cú dứt điểm cận thành sau sơ hở của hàng thủ chủ nhà. Nhưng đội trưởng Văn Vũ đã lăn xả để cản phá được cú sút của đội trưởng GFDI Sông Hàn.

Bảo toàn được tỷ số 1-1, Thái Sơn Nam chính thức giật lại vị trí dẫn đầu cùng chức vô địch từ tay Sahako. Đoàn quân của HLV Gustavo Nicolas có 30 điểm, hơn đúng nhà vô địch giải năm ngoái 1 điểm. Đội hạng 3 là Thái Sơn Bắc, CLB đã có chiến thắng 1-0 trước Cao Bằng ở vòng cuối.  

CLB giàu truyền thống nhất futsal Việt Nam đã có 12 chức vô địch sau 17 lần giải đấu này diễn ra.

Kết quả chung cuộc giải futsal HDBank VĐQG 2023:

Đội vô địch: Thái Sơn Nam TP.HCM (30 điểm)

Đội hạng Nhì: Sahako (29 điểm)

Đội hạng Ba: Thái Sơn Bắc (26 điểm)

Giải phong cách: Sanvinest Khánh Hoà

Cầu thủ hay nhất giải: Phạm Đức Hoà (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam – 18 bàn thua)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Lâm Tấn Phát (Sahako), Trần Minh Tuấn (Sanvinest Khánh Hoà) – 10 bàn thắng

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 22:57 04/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục