Giải cầu lông Vietnam International Series 2015: Kỳ vọng vào Vũ Thị Trang

08:38 Thứ năm 01/10/2015

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam, Vũ Thị Trang đang được đặt kỳ vọng bảo vệ thành công chức vô địch ở giải cầu lông Vietnam International Series 2015.

Tại giải Cầu lông quốc tế Kawasaki - Biere Larue 2014, các tay vợt Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành 3/5 ngôi vô địch. Trong đó, Vũ Thị Trang đã xuất sắc giành cả HCV cá nhân nữ lẫn danh hiệu vô địch đôi nữ, cùng đồng đội Nguyễn Thị Sen. Vì thế, tại giải Cầu lông quốc tế Vietnam International Series 2015 (diễn ra từ ngày 30-9 đến 4-10 tại Cung Thể thao Tiên Sơn), tay vợt nữ Bắc Giang này tiếp tục được kỳ vọng tái lập thành tích như ở giải lần trước.

Vũ Thị Trang đang là đương kim vô địch giải đấu nội dung đơn nữ và đôi nữ.

Tham dự giải đấu năm nay, chủ nhà Việt Nam có 15 tay vợt tham gia thi đấu nội dung đơn nam. Phạm Cao Cường với vị trí 197 thế giới được xếp hạng hạt giống số 3. Ở nội dung đơn nữ, chúng ta có 20 tay vợt đăng ký tham gia thi đấu, có 10 tay vợt phải thi đấu vòng loại để vào vòng đấu chính gồm 32 tay vợt hàng đầu. Trong đó Vũ Thị Trang với hạng 55 thế giới được xếp hạng hạt giống số 1. Tay vợt Lê Thu Huyền với thứ hạng 282 thế giới được xếp hạng hạt giống số 7. Ngoài ra, đôi Vũ Thị Trang - Nguyễn Thị Sen (hạng 102 thế giới) được xếp hạt giống số 3 nội dung đôi nữ; trong khi, ở nội dung đôi nam, 4 vị trí hạt giống được chia đều cho các cặp VĐV Indonesia và Malaysia.

Dù giải đấu năm nay có số lượng VĐV ít hơn giải cầu lông quốc tế Kawasaki - Biere Larue 2014, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn không vì thế mà sức hấp dẫn giảm đi. Trao đổi với báo chí, ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam (VBF), nguyên nhân chủ yếu do cùng thời gian, Thái Lan đang tổ chức một giải đấu giúp các VĐV tích lũy điểm nhiều hơn nên hầu hết các tay vợt đều đăng ký tham gia tranh tài tại đây. Đồng thời, giải đấu tại Thái Lan cũng mở ra cơ hội để các VĐV có thể giành vé đến Olympic Rio de Jainero 2016.

Ông Sang cho biết Giải cầu lông Vietnam International Series 2015 rất thích hợp hơn so với trình độ của các tay vợt Việt Nam. Ngoài việc được tích lũy điểm, dù ở mức độ thấp, các tay vợt Việt Nam còn có nhiều điều kiện để cọ xát với những đối thủ quốc tế, có trình độ cao hơn.

Đánh giá về cơ hội của các tay vợt chủ nhà, ông Lê Thanh Sang cho biết, Vũ Thị Trang đang được xem là hy vọng số 1 của đoàn VĐV chủ nhà khi tay vợt người Indonesia (hạt giống số 2) Rusydina Antardayu Riodingin chỉ xếp hạng 93 thế giới và 3 tay vợt Malaysia xếp lần lượt ở các vị trí hạt giống số 2 đến số 5 là Lee Zii Yii (hạng 118), Li Lian Yang (hạng 121), Julia Pei Xian Wong (hạng 166) không chỉ kém Vũ Thị Trang về vị trí trên bảng xếp hạng, mà còn kém xa về điểm số.

Với Phạm Cao Cường, sau thành tích vào vòng tứ kết tại giải Cầu lông quốc tế Kawasaki - Biere Larue 2014, hy vọng, Cao Cường sẽ có một giải đấu thành công hơn, khi anh vừa giành ngôi vô địch cá nhân tại giải Cầu lông Vô địch quốc gia 2015. Hơn nữa, việc được xếp hạt giống số 3 cũng giúp tay vợt này có thêm cơ hội khi không phải gặp những đối thủ mạnh ở các vòng ngoài. Nếu vào tứ kết, đối thủ đáng ngại nhất của Cao Cường sẽ là tay vợt hạt giống số 5 Woon Kok Hong (Malaysia).

Đôi nam - nữ của Việt Nam ở giải lần này cũng có sự thay đổi khi tay vợt Phạm Như Thảo sẽ đứng cùng Đỗ Tuấn Đức nên dù được xếp hạt giống số 2, cơ hội giành HCV của các tay vợt chủ nhà ở nội dung này vẫn còn là ẩn số. Vì thế, theo ông Lê Thanh Sang, ngoài nội dung đơn nữ và đôi nữ, hy vọng vàng của đoàn Việt Nam được dành cho tay vợt Phạm Cao Cường ở nội dung đơn nam.

Để thu hút thêm nhiều VĐV có vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới tham dự giải cầu lông Vietnam International Series trong những năm tới. BTC đang có kế hoạch tăng số tiền thưởng của giải thay vì tổng giải thưởng chỉ 5.000 USD như hiện nay. Bên cạnh đó, VBF đang nỗ lực để từng bước sẽ đưa các giải đấu tầm cỡ như Challenge hay Open về Đà Nẵng với mục tiêu tạo tiền đề cho những bước phát triển trong tương lai của Cầu lông Việt Nam cũng như Cầu lông Đà Nẵng.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục