Giải bóng đá quốc tế BTV Cup Number One - 2013; U.23 Việt Nam - Becamex Bình Dương: 0-1: Thắng nhờ kinh nghiệm

07:55 Thứ ba 05/11/2013

Với kinh nghiệm hơn so với U.23 Việt Nam, các cầu thủ B.Bình Dương đã giành thắng lợi nhờ bàn thắng duy nhất của Tăng Tuấn ở những phút cuối trận đấu.

Mặc dù là trận chung kết, nhưng HLV Nguyễn Minh Dũng chỉ tung ra sân đội hình chỉ 1 tiền đạo, cầu thủ ngoại Abass, ở phía trên. Dẫu vậy, các cầu thủ nội của Bình Dương vẫn có chất lượng hơn hẳn U.23 Việt Nam khi đa phần là những tuyển thủ quốc gia. Có tới 7 cầu thủ trong đội hình chính thức của Bình Dương đang khoác áo ĐTQG. Thế nên, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn so với U.23 Việt Nam.

Thế nhưng, do các cầu thủ cũng chỉ thi đấu cùng nhau trong thời gian ngắn trong khi U.23 Việt Nam đã có một quãng dài chơi cùng nhau, vì thế trận đấu diễn ra với thế trận hết sức cân bằng. B.Bình Dương kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng những đường tấn công của họ không gây được sự đột biến. Trong khi đó, các cầu thủ U.23 Việt Nam chơi phòng ngự - phản công và đã tạo ra một số tình huống có thể ăn bàn. Nhưng khâu kết thúc tình huống tấn công vẫn không được hoàn thành khi Văn Thắng, Minh Tuấn, Văn Quyết lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Hạ U.23 Việt Nam, B.Bình Dương vô địch BTV Cup 2013

Cũng phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu mà cả 2 đội đều không mạo hiểm để đẩy cao tốc độ. Diễn biến chủ yếu ở những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân, nơi mà cầu thủ hai bên thay nhau tung ra những cú đạp bóng quyết liệt, khiến trận đấu nhiều lần ngắt quãng bởi những tiếng cắt còi của trọng tài.

Hiệp 2 là hiệp đấu mà Bình Dương hoàn toàn nắm quyền chủ động. U.23 Việt Nam hầu như không thể đưa ra bất kỳ một pha bóng tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Trong khi đó, những đường tấn công từ bên cánh trái của Bình Dương với sự có mặt của Tăng Tuấn và Mai Tiến Thành khiến hàng thủ U.23 Việt Nam thường xuyên bị chao đảo. Hàng phòng ngự của U.23 Việt Nam bắt đầu để lộ ra những sơ hở nhất là khi cặp tiền vệ trung tâm Thanh Hiền và Minh Tuấn bắt đầu xuống sức và không có được sự hỗ trợ cần thiết. Rất nhiều lần, Trọng Hoàng, Abass, Tiến Thành xâm nhập được vòng cấm của thủ môn Nguyên Mạnh mà chỉ có nhờ may mắn U.23 Việt Nam mới không bị thua sớm.

Sức tấn công dù không quá mạnh mẽ của Bình Dương cũng đủ giúp họ có được bàn thắng ở những phút cuối nhờ kinh nghiệm của các cầu thủ trên hàng công. Một mình Abass vẫn đủ để loại bỏ tới 3 hậu vệ U.23 Việt Nam trước khi tung ra đường chuyền như đặt cho Tăng Tuấn ghi bàn duy nhất của trận đấu này.

Giành thắng lợi tối thiểu 1-0. B.Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch BTV Cup. Còn với U.23 Việt Nam, trận thua này đã chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại trước đó. Nhưng thất bại này còn đáng giá hơn 14 chiến thắng kia rất nhiều, bởi đây mới đội bóng mạnh thật sự mà U.23 Việt Nam từng phải đối mặt.

Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó. Các cầu thủ Bangu Athletico đã bất ngờ “hủy diệt” Sinh viên Hàn Quốc với tỷ số 6-1 để đoạt HCĐ.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Phùng Thanh Phương (U.23 Việt Nam):

Đây là trận đấu mà các cầu thủ đã tuân thủ đúng ý đồ của BHL. U.23 Việt Nam đã có một thế trận cân bằng với đối thủ, nhưng rất tiếc lại để thua ở những phút cuối cùng.”

HLV Nguyễn Minh Dũng (B.Bình Dương):

U.23 Việt Nam có thời gian tập luyện cùng nhau nhiều hơn chúng tôi, thế nên tôi đã yêu cầu các cầu thủ chơi chậm và thận trọng. Tôi cho rằng điểm yếu của U.23 Việt Nam là các cầu thủ quá ham cầm bóng và không thể đưa ra được những đường chuyền kết thúc đợt tấn công. Lối chơi của U.23 Việt Nam vẫn không mang lại hiệu quả... Tuy nhiên, tôi nghĩ BHL cũng nhận ra được điều đó và sẽ cải thiện ở SEA Games sắp tới”.
Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục