Giấc mơ vượt vũ môn

14:38 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hà Nội T&T và V.Ninh Bình đang bay cao với 3 chiến thắng thuyết phục liên tiếp tại AFC Cup năm nay. Điều đó một lần nữa chứng minh rằng sân chơi này chưa bao giờ quá tầm với các đội bóng của Việt Nam.

HLV trưởng của Hà Nội T&T từng phát biểu rằng: “Khi AFC Champions League còn quá tầm với các CLB của Việt Nam, thì việc chọn AFC Cup để chơi là phép tính hợp thời”. Buồn một nỗi, không phải đội bóng nào cũng dám chơi dám chịu và thể hiện tinh thần quyết thắng mỗi khi bước ra sân chơi châu lục. Bao năm qua, các đội bóng của chúng ta chỉ quanh quẩn bên cái ao nhà, và không dám phất cờ để bơi ra biển lớn.

Việt Nam đang bay cao ở sân chơi châu lục.

Nguyên nhân thì có rất nhiều, từ gánh nặng tài chính, cho tới việc “sợ” ảnh hưởng đến kết quả tại giải quốc nội. Nhưng dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa, thì việc tỏ ra không mặn mà với sân chơi châu lục chứng tỏ rằng các đội bóng của chúng ta vẫn mang tâm thế tự ti và đầy sợ hãi. Muốn làm chuyện đại sự, không thể nào mang trái tim “chuột nhắt” được!

Năm 2009, Becamex Bình Dương đã làm rạng danh bóng đá Việt Nam khi vào đến Bán kết AFC Cup và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp đến từ Syria. Câu chuyện cổ tích của đội bóng đất Thủ mang đến rất nhiều niềm tin vào một sự cất cánh của nền bóng đá nước nhà.

Hà Nội T&T và V.Ninh Bình ở thời điểm hiện tại cũng mang theo “tinh thần Becamex Bình Dương” vào mỗi trận đánh. Họ đã làm nức lòng NHM bằng những màn trình diễn đẹp mắt, đầy quả cảm, và trên hết chính là tinh thần dám chơi dám chịu, với tham vọng “vượt vũ môn”. Và bóng đá Việt Nam, sau bao cuộc bể dâu, có quyền ngẩng cao đầu khi 2 đội bóng này đang đứng đầu bảng G và bảng F AFC Cup năm nay.

Tự hào và hãnh diện, tất nhiên là có rồi, nhưng cần phải thấy rằng, những gì mà Hà Nội T&T và V.Ninh Bình đã và đang làm mới chỉ là sự khởi đầu. Phía trước họ là muôn ngàn thử thách nữa, trên con đường chinh phục vinh quang. Nhưng, sự khởi đầu ấy gieo biết bao hy vọng cho bóng đá Việt Nam, để có thể tái lập chiến tích hào hùng của Becamex Bình Dương năm nào, hay hơn thế nữa.

Những ánh sáng đầy lạc quan mà Hà Nội T&T cũng như V.Ninh Bình mang đến cho thấy rằng, đã đến lúc, bóng đá Việt Nam cần những đội bóng quả cảm như thế, dám lao mình vào lửa để chứng tỏ năng lực thực sự của bản thân. Chỉ có như vậy, thế đứng của bóng đá Việt Nam mới vững chắc hơn trên đấu trường châu lục.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục