Ghi hơn 100 điểm, Saigon Heat thắng đẹp tại Philippines

23:06 Thứ tư 06/01/2016

Chiều 6/1, Saigon Heat đã đánh bại đội chủ nhà Pilipinas MX3 Kings (Philippines) với tỷ số 103 – 88 trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Saigon Heat (áo đỏ) có trận đấu xuất sắc, thắng trận thứ 3 liên tiếp. Trước đó, họ đã 2 lần giành chiến thắng trước Mono Vampire (ảnh). Ảnh: Saigon Heat.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Saigon Heat tại giải. Trước đó, họ đã 2 lần đánh bại nhà vô địch Thái Lan Mono Vampire. HLV Anthony Garbelotto kỳ vọng đội sẽ chơi tốt trong giai đoạn đầu năm 2016, để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Thắng lợi trước Pilipinas MX3 Kings là khởi đầu hoàn hảo cho chuỗi 3 trận làm khách liên tiếp của đội bóng rổ Việt Nam.

Trước thềm trận đấu này, trung phong mới của Saigon Heat là Paul Williams bất ngờ gặp tai nạn không thể thi đấu. Rất may, họ thuyết phục thành công người cũ William Creekmore trở lại thi đấu. Anh là nhân tố quan trọng giúp Saigon Heat có trận đấu tốt nhất từ đầu mùa.

Trước đối thủ thua 8/9 trận vừa qua, Saigon Heat không ngần ngại chủ động tấn công sớm. William Creekmore thể hiện phong độ xuất sắc khi ghi 8 điểm, 10 pha bắt bóng bật bảng trong hiệp đấu đầu tiên. Anh cùng với Lenny Daniel là nhân tố chủ chốt giúp đội nhà dẫn Pilipinas 24 – 20 sau hiệp 1. Ưu thế tiếp tục được đội bóng rổ Việt Nam duy trì trong hiệp 2 khi đội dẫn với tỷ số cách biệt 48 – 39.

HLV Garbelotto có những điều chỉnh hợp lý giúp Saigon Heat khởi đầu năm mới thành công. Ảnh: Saigon Heat.

Hiệp 3 diễn ra rất gay cấn khi đội chủ nhà tạo ra thế trận ngang ngửa với Saigon Heat. Cả hai đội đều ghi được 29 điểm trong hiệp này. Saigon Heat càng chơi càng hay khi những trụ cột khác “nóng máy”. Việt Arnold (13 điểm), Moses Morgan (16 điểm), Triệu Hán Minh (12 điểm)… giúp đội nhà tiếp tục duy trì cách biệt 9 điểm với Pilipinas (77 – 68) trước khi bước vào hiệp cuối.

Đội bóng rổ Philippines nỗ lực bám đuổi trong 10 phút cuối cùng nhưng không thể san lấp cách biệt. Saigon Heat cho nhiều nội binh ra thi đấu nhưng vẫn ghi thêm 26 điểm để kết thúc trận đấu với chiến thắng 103 – 88. Đây là lần đầu tiên trong 10 trận ở giải ABL, Saigon Heat ghi hơn 100 điểm.

Sau trận này, Saigon Heat còn 2 chuyến làm khách gặp Malaysia Dragons (9/1) và HiTech Bangkok City (Thái Lan, 13/1). Đây là hai đối thủ mạnh, thắng Saigon Heat 3/4 trận gặp nhau từ đầu mùa.

Nguyễn Đăng | 19:30 06/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục